So với model chạy thử chụp ở châu Âu cách đây không lâu, bản sản xuất có thiết kế tương tự, chỉ khác chút ít concept được BMW công bố năm 2018.
BMW iX3 và BMW X3. |
BMW iX3 mang thiết của BMW X3 thông thường với rất ít thay đổi ngoại thất. Khác biệt dễ nhận thấy nhất là lưới tản nhiệt.
Do là xe chạy điện không cần tản nhiệt nên đầu xe BMW iX3 được thiết kế phóng khoáng hơn, tập trung vào khí động học và tăng tối đa khoảng cách di chuyển.
Không như concept, lưới tản nhiệt bản sản xuất được chia làm 2 phần riêng biệt. Cản trước giống concept, hốc gió hình thang, cùng đường gân dập nổi hai cạnh bên.
Các đường gân dập nổi mỏng và được phân chia rõ ràng. Kiểu thiết kế này xuất hiện trên các BMW SUV khí động học từ năm 2018.
Cả lưới tản nhiệt hình quả thận và cánh gió bên đều sơn xanh, một dạng màu sắc thương hiệu trên dòng xe điện hiện đại của BMW.
La-zăng BMW iX3 được thiết kế khí động học. Phần đuôi xe giống X3 với điểm nhấn sơn xanh giả ống xả nổi bật.
BMW iX3 được trang bị một môtơ điện, pin 74 kWh cho công suất khoảng 282 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm, dẫn động trục sau. Bản 2 môtơ điện với dẫn động AWD sẽ ra mắt sau.
Nhà sản xuất cho biết BMW iX3 có thể chạy được hơn 440 km. SUV mới chạy điện sẽ được liên doanh BMW Brilliance sản xuất tại Trung Quốc.
Chưa rõ khi nào BMW iX3 bán ra thị trường. Thị trường Mỹ sẽ chỉ có bản 2 động cơ nên khách mua sẽ phải chờ đợi lâu hơn.