Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW R100 độ ý tưởng chinh phục Mặt Trăng

Mẫu boxer lâu đời từ Đức lấy ý tưởng chinh phục Mặt Trăng được trang bị các chi tiết cao cấp để phù hợp với điều kiện địa hình xấu. Hình ảnh cổ điển là mục tiêu chủ đạo ở đây.

Xe do BMW R100 anh 1
Những mẫu BMW với động cơ boxer làm mát bằng gió vẫn được ưa chuộng trong giới xe độ. Cơ sở Ironwood Custom Motorcycles (Hà Lan) được thành lập từ 2012 nhưng chỉ mới nổi danh vài năm gần đây với các mẫu độ BMW cổ điển để đáp ứng thị trường môtô.
Xe do BMW R100 anh 2
Mẫu độ dựa trên nền BMW R100R pha trộn phong cách bobber từ những chiếc Death Star trước đây với hình ảnh cafe racer hiện đại của dòng Mutant. Death Star và Mutant đều là những sản phẩm rất thành công của Ironwood.
Xe do BMW R100 anh 3
“Mục tiêu của chúng tôi là làm nó ngầu hơn kèm với sự thú vị khi lái. Ít hiếu chiến, dễ lái như Mutant đồng thời đa sắc màu hơn dòng Death Star đơn điệu với 2 tông xám hoặc đen như trước đây”, Arjan, ông chủ Ironwood cho biết.
Xe do BMW R100 anh 4
Động cơ được đại tu với ron và phớt mới. Nó được phủ lại màu đen nhám trông sạch sẽ hơn trước. Khung phụ cũ được bỏ đi. Toàn bộ phần khung còn lại đều được vệ sinh và sơn mới. Cả chiếc xe đều được tân trang mới bởi thợ chính Eric và các cộng sự ở Ironwood.
Xe do BMW R100 anh 5
Yên xe phong cách bobber gia công bởi cơ sở Miller Kustom được gắn trực tiếp lên khung sườn. Hộp để ắc quy bố trí lại ở chỗ pô e trước đây. Động cơ dùng 2 lọc gió rời bên ngoài. Độc đáo hơn với logo của Ironwood trên cặp lọc gió đặt hàng riêng được sản xuất bởi DNA Filters.
Xe do BMW R100 anh 6
Thay đổi khung phụ sau đồng nghĩa phải bố trí lại cả hệ thống điện. Bộ ECU của Motogadget đặt ở chảng ba tay lái, gần với công tơ mét cùng hãng. Xe trang bị ắc quy lithium-ion mới với bộ đánh lửa RFID.
Xe do BMW R100 anh 7
Dàn điều khiển gồm ghi đông clip on từ Tarozzi, bọc tay lái mới và cụm công tắc của Motone. Đèn pha là loại LED tích hợp sẵn xinhan. Mẫu độ được trang bị thêm một đèn trợ sáng phía dưới, gắn ở chống đổ bên trái.
Xe do BMW R100 anh 8
Cặp LED dưới yên dùng làm đèn phanh và xinhan sau. Lấy ý tưởng về địa hình mặt Trăng với đầy bụi và nhiều hố, Arjan trang bị cho mẫu độ bộ giảm xóc Ohlins chất lượng cao mà theo anh, nó sẽ giúp chiếc xe di chuyển êm ái như loài nhện.
Xe do BMW R100 anh 9
Toàn bộ phanh trước của Brembo. Bộ lốp thay mới là loại Heidenau K60 Scouts đi với mâm 18 trước và 17 inch sau. “Gia công bộ ống xả là khó khăn nhất. Chúng tôi muốn nó thẳng hàng, ngay ngắn đặt gần bộ chế hòa khí và gác chân”, Arjan mô tả.
Xe do BMW R100 anh 10
Phần cổ được làm bởi Mervin Wagner trong khi lon pô là phụ kiện Akrapovic chính hãng BMW. Mẫu độ hoàn thiện dần với dè trước làm thủ công, ốp bình xăng cắt bằng laser. Màu sơn xanh là chủ đạo với đường chỉ vàng tương đồng cùng bộ phuộc Ohlins. Tất cả giúp mẫu xe cổ điển bắt mắt hơn.

Chiến binh Samurai BMW R NineT mang dòng máu Hà Lan

Mẫu độ hung hăng lấy ý tưởng từ Nhật Bản là sản phẩm cuối cùng của cơ sở trước khi đóng cửa. Sự đối lập màu sắc cùng các trang bị cao cấp khiến nó thêm hấp dẫn.

Chi tiết xế độ Moto Guzzi V11 cực hiếm ở Nhật Bản

Mẫu sport bike cực hiếm với động cơ chữ V đồ sộ của Mỹ được khoát bộ áo mới mang phong cách cafe racer. Các chi tiết trên xe đều được lựa chọn kĩ lưỡng.

Anh Thi

Ảnh: Bike EXIF

Bạn có thể quan tâm