Xe
Xe máy
BMW R27 độ thành xe ba bánh cực độc tại Việt Nam
- Thứ tư, 13/8/2014 15:30 (GMT+7)
- 15:30 13/8/2014
Một chiếc BMW R27 phục dựng được trưng bày trong một câu lạc bộ xe cổ tại Sài Gòn. Đây là mẫu xe hàng hiếm và được dân chơi xe cổ săn lùng.
|
BMW R27 là mẫu xe được phát triển dựa trên R26. Xe bắt đầu được sản xuất từ năm 1960 và kết thúc năm 1966. Trong quãng thời gian này, đã có 15.364 chiếc R27 rời khỏi dây chuyền.
|
|
Sau chiến tranh thế giới thứ II, hiệp định Potsdam cấm BMW xây dựng thêm nhà máy mới, vì vậy việc sản xuất xe máy bị gián đoạn. Tới năm 1948, hiệp định này được dỡ bỏ và BMW bắt đầu sản xuất xe máy trở lại. Mẫu đầu tiên được sản xuất sau chiến tranh là R24, kế thừa thế hệ R23 trước chiến tranh. Những thế hệ tiếp theo được ra đời không lâu sau đó là R25, R26 và R27 là chiếc xe được giới thiệu trong bài viết này. |
|
R27 nguyên bản là một chiếc mô tô 2 bánh, tuy nhiên chiếc xe này đã được độ thêm bánh thứ ba và thùng chở người kiểu sidecar. |
|
Vì chiếc xe đã được phục chế nên nước sơn khá mới. |
|
Động cơ 247cc OHV nguyên bản trên R27 đã được thay thế bằng động cơ boxer, loại động cơ nổi tiếng được sử dụng trên những chiếc BMW. |
|
Xe có bình xăng lớn, ốp cao su hai bên thùng xăng nhằm tăng độ êm ái khi đùi kẹp vào thùng xăng. |
|
Vận tốc tối đa của xe đạt 130 km/h khi gỡ thùng, nhưng giảm xuống còn 90 km/h khi ở trạng thái 3 bánh. |
|
Phía sau thùng có cốp khá lớn để đựng hành lý. Logo cánh quạt xứ Bavaria của BMW khá nổi bật cả trước và sau. |
|
R27 không truyền động bằng xích như trên những chiếc xe thông thường hiện nay mà sử dụng trục các-đăng. |
|
Bánh xe thứ ba cũng có bộ giảm chấn bằng phuộc độc lập nên xe có thể di chuyển dễ dàng trên những địa hình không bằng phẳng mà vẫn giữ được sự cân bằng. |
xe cổ
sidecar
xe độ
BMW
Sài Gòn