Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ ảnh đánh lừa thị giác: Tìm người mẫu ẩn giữa thiên nhiên

Metamorphosis - bộ ảnh nghệ thuật body painting - mới đây thu hút cộng đồng mạng bởi sự phối hợp tinh tế đến mức khó nhận biết giữa cơ thể con người và khung cảnh tự nhiên.

tim nguoi mau an trong anh anh 1
Với thông điệp "con người là một phần của tự nhiên", các họa sĩ đã tô vẽ lên khắp cơ thể người mẫu và bố trí họ tạo dáng trong khung cảnh thiên nhiên, đạt tới sự hài hòa đến từng chi tiết về màu sắc, đường nét, hình khối...
tim nguoi mau an trong anh anh 2
"Khi mới nhìn, tôi lầm tưởng, đây chỉ là bức ảnh thiên nhiên đơn thuần" - một dân mạng chia sẻ.
tim nguoi mau an trong anh anh 3
"Tất cả ảnh đều rất đẹp. Cách kết hợp màu sắc và hình khối của các tác giả rất thông minh" - nickname Terry-Anne Cohen cho hay.
tim nguoi mau an trong anh anh 4
Trên Play Buzz, không chỉ ca ngợi sự sáng tạo, khéo léo, nhiều bạn trẻ còn hào hứng chia sẻ khoảng thời gian họ phát hiện ra "điểm bất thường" trong mỗi bức ảnh.
tim nguoi mau an trong anh anh 5
"Tôi chỉ mất 5 giây để tìm ra tất cả họ" - tài khoản Josh Weaver cho biết.
tim nguoi mau an trong anh anh 6
 Trong khi đó, một số dân mạng lại tốn khá nhiều thời gian để tìm ra người mẫu ẩn mình trong mỗi tác phẩm. Thành viên Dennis Bullard thậm chí mất đến một tiếng nhằm có được câu trả lời.
tim nguoi mau an trong anh anh 7
Tuy nhiên, đa số dân mạng nhận định, việc nhìn thấy người mẫu bí ẩn không phải điều quá khó khăn.
tim nguoi mau an trong anh anh 8
Theo Bored Panda, bộ ảnh ấn tượng này do hai hoạ sĩ Leonie Gené, Joerg Duesterwald, cùng hai nhiếp ảnh gia Laila Pregizer và Uwe Schmida phối hợp thực hiện.
tim nguoi mau an trong anh anh 9
Mặc dù không sử dụng Photoshop, họ vẫn giúp người xem cảm nhận được thông điệp về sự giao hòa tuyệt diệu giữa con người và tự nhiên.

8 bức tranh đánh lừa thị giác dân mạng thế giới

Theo Daily Mail, hiện nay, thú vui tìm điểm khác biệt trong hình dần trở nên phổ biến, khiến nhiều người thích thú và mong muốn chinh phục thử thách.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm