Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ ảnh nhớ sinh viên đầy cảm xúc giữa thời chống dịch

Do phòng ngừa virus corona (nCoV) theo tình hình chung, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) lại thêm một tuần nữa vắng tiếng nói cười của sinh viên.

Dai hoc Kinh te - Tai chinh TP.HCM anh 1

Nghỉ học trong bối cảnh dịch corona diễn biến phức tạp là điều nên làm. Bản thân UEF luôn mong muốn sinh viên có một môi trường học tập thật trong lành để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Nhưng những ngày này, thầy cô ở trường vẫn cảm thấy trống vắng đến lạ.

Dai hoc Kinh te - Tai chinh TP.HCM anh 2

Những cây hoa kèn hồng trước cổng trường đang đua nhau nở rộ. Nhưng sắc hoa dường như bớt rực rỡ khi thiếu những cô cậu sinh viên trẻ trung, sôi nổi, giàu năng lượng.

Dai hoc Kinh te - Tai chinh TP.HCM anh 3

Những dãy phòng học khang trang trở nên vắng lặng. Hàng nghìn đầu sách ngủ yên trong thư viện. Những góc tự học chẳng còn tiếng trao đổi, thảo luận...

Dai hoc Kinh te - Tai chinh TP.HCM anh 4

Dàn máy tập hiện đại trong phòng gym cũng đành nằm im đợi bạn đồng hành sẽ trở về một ngày không xa.

Dai hoc Kinh te - Tai chinh TP.HCM anh 5

Không gian thoáng đãng, tầm nhìn trên cao của phòng tập này đang khiến không ít cô cậu sinh viên thương nhớ.

Dai hoc Kinh te - Tai chinh TP.HCM anh 6

Phòng học nhìn ra Landmark 81 lại thiếu vắng những cô cậu sinh viên cùng nhau check-in. Quán cà phê trong trường cũng không còn các nhóm bạn ngồi túm tụm hàn huyên.

Dai hoc Kinh te - Tai chinh TP.HCM anh 7

Các thầy cô đều mong một ngày nắng đẹp, UEF lại rộn rã tiếng nói cười. Sức khỏe là trên hết, nên dù có nhớ đến bao nhiêu, trường cũng đành xa các bạn thêm một tuần nữa.

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019 - nCoV) gây ra, ngày 6/2, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF) đã ra thông báo số 26/TB-UEF cho học viên, sinh viên nghỉ học thêm một tuần (từ 10/2 đến hết 16/2) thay vì quay trở lại học tập vào 10/2 như thông báo trước đó.

Cùng với việc thành lập Ban phản ứng nhanh phòng ngừa nCoV, trường cũng tiếp nhận thông tin, giải đáp, tư vấn, xứ lý các vấn đề về nCoV cho sinh viên qua hotline: 02854226666 (số máy lẻ 100), chuyển thông tin khuyến cáo về tình hình dịch bệnh, biện pháp phòng ngừa cho sinh viên qua tin nhắn, email. Nhà trường cũng tiến hành vệ sinh tòa nhà, trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay diệt khuẩn, khuyến khích thầy cô mang khẩu trang khi làm việc, liên tục theo dõi thông tin diễn tiến và cập nhật kịp thời trên các kênh truyền thông của trường,...

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm