Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ ảnh về bé gái phải nhập viện chữa bệnh béo phì

Thông qua câu chuyện về một bé gái mắc bệnh béo phì, nhiếp ảnh gia An-Sofie Kesteleyn đã ghi lại cách Nhật Bản đối mặt với sự lan tràn của các hãng đồ ăn nhanh.

Nhân vật của An-Sofie Kesteleyn trong bộ ảnh mang tên Far from Home (Xa nhà) là Yuna - cô bé 11 tuổi - đang phải điều trị béo phì tại bệnh viện quốc gia Tsu (Nhật Bản) cùng với 4 bạn gái khác.
Tấm hình Yuna chụp chung với em gái trước khi nhập viện.
Một ngày của Yuna bắt đầu lúc 6h. Tùy từng ngày, cô bé có thể được cân đo ngay khi bước xuống giường và sau đó là chuẩn bị tới phòng gym để tập aerobic theo băng video.
Mỗi sáng, các cô bé có 30 phút tập aerobic.
Yuna đang được đo vòng bụng trong cuộc kiểm tra sức khỏe hàng tuần.
7h 30 phút, các cô bé ăn sáng trước khi tới trường. Đây là hình ảnh Yuna dẫn một nhóm trẻ em ở cùng bệnh viện đi học. Ngôi trường nằm ngay phía ngoài bệnh viện. Những đứa trẻ này không điều trị béo phì như Yuna nhưng cũng là những chứng bệnh có liên quan đến ăn uống.
Yuna trong giờ tập luyện. Buổi trưa, cô bé được về viện dùng bữa. Theo Kesteleyn, đó là một bữa ăn đạm bạc, được các bác sĩ và y tá kiểm soát chặt chẽ về calo và giờ ăn. Mỗi bữa không được kéo dài quá 20 phút.
Sau giờ học chiều, các cô bé có vài giờ chơi đùa cùng nhau trong bệnh viện trước khi ăn tối và đi ngủ.
Cuối tuần các cô bé mới được về nhà nhưng không phải ai cũng có đặc quyền đó. Khi ở nhà, các cô bé được khuyến khích chụp lại bữa ăn của mình và sẽ trò chuyện cùng bác sĩ về những bữa ăn đó trong các buổi khám định kỳ ở tuần tiếp theo. Trong ảnh là những bữa cơm gia đình do chính Yuna chụp.
Các cô bé biết họ nhập viện chủ yếu do lời khuyên của thầy cô giáo. Ở đây, các cô bé giảm cân khá nhanh. Trong vòng 6 tháng, Yuna đã giảm hơn 29,5 kg.
Bữa tối của Yuna ở bệnh viện. "Tôi tin rằng thức ăn chính là chìa khóa cho sức khỏe của bạn" - Kesteleyn nhận xét.
Cô bé trong giờ thiền trước khi đi ngủ. Nhiếp ảnh gia người Bỉ nhận xét đây là một quá trình điều trị căng thẳng, cả về thể xác lẫn tinh thần.

Tuệ Nhi

Bạn có thể quan tâm