Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Công an đồng ý cho thí sinh 29 điểm nhập học

Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã đồng ý cho thí sinh Bùi Kiều Nhi trúng tuyển vào Học viện Chính trị Công an nhân dân.

Chiều 18/9, thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an) cho biết, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã quyết định để em Bùi Kiều Nhi (18 tuổi, trú xã Đức Hoá, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) vào học tại Học viện Chính trị công an nhân dân.

Bùi Kiều Nhi chia sẻ cảm xúc khi biết được nhận vào trường công an

Sau khi họp bàn, xem xét kỹ lưỡng hồ sơ của Bùi Kiều Nhi và đối chiếu với các quy trong ngành, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân thống nhất đồng ý chiếu cố "tiêu chuẩn về chính trị" cho em Nhi và đã có văn bản gửi Công an tỉnh Quảng Bình.

Trường công an xem xét việc nữ sinh 29 điểm khai sai lý lịch

Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long – Giám đốc Học viện Chính trị Công an nhân dân - cho biết, đang xem xét trường hợp nữ sinh 29 điểm không được nhập học vì khai sai lý lịch.

Ngay trong ngày 18/9, Học viện Chính trị Công an nhân dân đã có văn bản thông báo trúng tuyển đại học gửi nữ sinh Bùi Kiều Nhi. Công an tỉnh Quảng Bình sẽ có trách nhiệm giúp thí sinh này bổ sung lý lịch đầy đủ và trung thực theo đúng quy định của Bộ Công an để làm thủ tục nhập học trong thời gian tới. 

Trước đó, Bùi Kiều Nhi đạt 29 điểm (tính cả 1,5 điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, nhưng không được nhận vào khối trường công an vì em không khai án tích của bố mình (đã mất) vào hồ sơ.

Bố của Nhị là ông Bùi Vĩnh Tường (SN 1965, đã mất năm 2013), từng bị TAND huyện Tuyên Hoá xử phạt 9 tháng tù, cho hưởng án treo về tội Chống người thi hành công vụ theo bản án số 02 HS-TA ngày 18/5/1992.  Án tích này được lưu trong hệ thống thông tin nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Bình. 

Không được vào khối trường công an, Nhi đã gửi tâm thư cho Bộ trưởng Công an và Bộ trưởng GD&ĐT.

Ngày 16/9, trao đổi với Zing.vn, thiếu tướng Trương Giang Long, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, kiêm Giám đốc Học viện Chính trị Công an nhân dân, cho biết, công an địa phương đã trả lời thí sinh đúng quy định của ngành. Tuy nhiên, xét về mặt tình, Học viện sẽ gửi công văn về công an địa phương, để yêu cầu phối hợp, xem xét vụ việc.

Người đứng đầu Học viện Chính trị Công an nhân dân cho biết, sẽ gửi công văn đề nghị công an địa phương hướng dẫn em Nhi khai lại lý lịch, ghi rõ vụ việc, đồng thời có văn bản báo cáo Tổng cục Chính trị Công an nhân dân. Sau đó, Học viện sẽ họp, xem xét cụ thể trường hợp này theo hướng tạo điều kiện cho thí sinh.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Quyền vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cho biết, nữ sinh Bùi Kiều Nhi gửi thư điện tử cho Bộ trưởng GD&ĐT hai lần, nhưng chỉ nói chung chung "do sai sót hồ sơ".  

Công an Quảng Bình kiểm tra lại lý lịch nữ sinh 29 điểm

Chiều 17/9, công an xã Đức Hoá (Tuyên Hóa, Quảng Bình) nhận được chỉ đạo kiểm tra lại lý lịch gia đình nữ sinh Bùi Kiều Nhi, người không được vào trường công an vì sai lý lịch.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm