Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ Bộ trưởng Công an quyết định vụ nữ sinh sai lý lịch

Theo thiếu tướng Trương Giang Long, Giám đốc Học viện Chính trị Công an nhân dân, Bộ trưởng Công an sẽ quyết định việc nữ sinh 29 điểm khai sai lý lịch có được vào trường không.

Chiều 17/9, thiếu tướng Trương Giang Long, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, kiêm Giám đốc Học viện Chính trị Công an nhân dân, cho biết, sẽ báo cáo Bộ trưởng Bộ Công an về trường hợp nữ sinh Bùi Kiều Nhi (Quảng Bình) đạt 29 điểm, nhưng không được nhập học vì ghi sai lý lịch.

Ông Long cho biết thêm, sau khi Công an tỉnh Quảng Bình báo cáo sự việc, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân sẽ báo cáo Bộ trưởng Công an.

Trường công an xem xét việc nữ sinh 29 điểm khai sai lý lịch

Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long – Giám đốc Học viện Chính trị Công an nhân dân - cho biết, đang xem xét trường hợp nữ sinh 29 điểm không được nhập học vì khai sai lý lịch.

Trước đó, Giám đốc Học viện Chính trị Công an nhân dân cho rằng, công an địa phương đã trả lời thí sinh Bùi Kiều Nhi theo đúng quy định của ngành. Tuy nhiên, xét về mặt tình, Học viện sẽ gửi công văn về công an địa phương, để yêu cầu phối hợp, xem xét vụ việc.

Theo thiếu tướng Long, bố của thí sinh Nhi buôn gỗ lậu và có hành vi chống lại lực lượng kiểm lâm năm 1992. Năm 1993, người này mới lập gia đình và đến năm 1997 mới sinh Nhi. Vụ án không phải đặc biệt nghiêm trọng (án treo), xảy ra trước khi thí sinh ra đời, mẹ Nhi ở nông thôn, chưa thực sự hiểu biết vấn đề, nên đáng để xem xét.    

Liên quan vụ việc này, sáng 17/9, trả lời Zing.vn, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Quyền vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cho biết, nữ sinh Bùi Kiều Nhi gửi thư điện tử cho Bộ trưởng GD&ĐT hai lần, nhưng chỉ nói chung chung "do sai sót hồ sơ".

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận, Vụ giáo dục Đại học đã hướng dẫn em Nhi nêu rõ nguyên nhân sai sót để có hướng xử lý phù hợp, nhưng nữ sinh chưa trả lời.

"Chúng tôi đang trao đổi với Nhi để biết rõ nguyện vọng của em muốn vào học ở đâu, từ đó trao đổi với trường xét tuyển bổ sung. Hiện nay, chúng tôi đợi trả lời của em Nhi để có hướng xử lý phù hợp", bà Phụng cho biết.  

Chiều 17/9, lãnh đạo Đại học Công nghệ TP HCM cho hay, trường sẵn sàng nhận Nhi vào học và cấp học bổng cho nữ sinh.

Đại học Huế, Đại học FPT cũng muốn nhận thí sinh Kiều Nhi. Trong đó, Đại học FPT tặng học bổng toàn phần 4 năm học cho em.

Nữ sinh Bùi Kiều Nhi (18 tuổi, trú xã Đức Hoá, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) đạt 29 điểm (tính cả 1,5 điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

Em đủ điểm trúng tuyển vào Học viện Chính trị Công an nhân dân, nhưng không được vào học vì khi khai hồ sơ đã bỏ qua an tích của cha (đã mất năm 2013).

Nữ sinh đã gửi thư kêu cứu đến Bộ trưởng Công an và Bộ trưởng GD&ĐT.

Bộ GD&ĐT sẽ xét bổ sung nữ sinh 29 điểm khai sai lý lịch

Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cho biết, đang liên lạc với nữ sinh Bùi Kiều Nhi để biết nguyện vọng của em muốn học ở đâu, từ đó trao đổi với trường xét tuyển bổ sung.

Nữ sinh 29 điểm không được vào trường công an vì sai lý lịch

Nữ sinh ở Quảng Bình đã không thể vào trường Học viện Chính trị Công an nhân dân vì ghi sai lý lịch, dù 3 môn thi khối C và điểm ưu tiên đạt 29 điểm.

Vân Anh

Bạn có thể quan tâm