Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GD&ĐT phê duyệt thêm 7 cuốn sách giáo khoa lớp 1

Bộ GD&ĐT vừa công bố 7 cuốn sách giáo khoa lớp 1 được phê duyệt để đưa vào lựa chọn trong thời gian tới.

Những cuốn sách được phê duyệt thêm bao gồm 6 cuốn của NXB Giáo dục Việt Nam thuộc các môn: Tự nhiên và Xã hội, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm. Nhà xuất bản ĐH Quốc gia TP.HCM có một cuốn Tiếng Anh được phê duyệt.

Năm 2019, Bộ GD&ĐT tổ chức hai lần thẩm định sách giáo khoa lớp 1. Hiện tại, tất cả 45 đầu sách giáo khoa lớp 1 biên soạn theo chương trình mới được phê duyệt. Hội đồng thẩm định quốc gia bao gồm: Cán bộ quản lý giáo dục, nhà khoa học có kinh nghiệm, đại diện cơ quan liên quan và ít nhất 1/3 giáo viên đang dạy trong nhà trường.

phe duyet sach giao khoa anh 1

Bộ GD&ĐT phê duyệt thêm 7 cuốn sách giáo khoa mới. Ảnh minh họa: Q.T.

Theo Thông tư Hướng dẫn chọn sách giáo khoa, các trường học sẽ thành lập hội đồng chọn sách giáo khoa bao gồm hiệu trưởng, các hiệu phó, tổ trưởng bộ môn, đại diện giáo viên và phụ huynh học sinh.

Hiệu trưởng có thẩm quyền quyết định việc lựa chọn một bộ sách giáo khoa đầy đủ cho các môn học trong số các sách giáo khoa đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt. Thông tư này có hiệu lực là ngày 15/3. Thời hạn công bố kết quả chọn sách giáo khoa sẽ trước thời gian tựu trường năm học mới 4 tháng.

Ngày 24/2, Bộ GD&ĐT tiếp tục ban hành thông báo thẩm định sách giáo khoa lớp 1 với thời gian tiếp nhận hồ sơ là từ ngày 25/2 đến 10/3.

Cô giáo nhiễm Covid-19 vẫn dạy học trực tuyến từ bệnh viện dã chiến Đang điều trị tại khu cách ly trong bệnh viện dã chiến, giáo viên tiểu học ở Trung Quốc vẫn dùng điện thoại dạy trực tuyến cho học sinh.

7 điểm mới trong sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1

Sách giáo khoa Tiếng Việt 1 thuộc bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” của NXB Giáo dục Việt Nam.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm