Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý vụ phụ huynh đánh, bắt giáo viên thực tập quỳ

Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu Sở GD&ĐT Nghệ An nhanh chóng nắm bắt tình hình và kịp thời xử lý vụ việc phụ huynh đánh giáo viên mầm non thực tập nhập viện.

Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục, Bộ GD&ĐT, vừa ra công văn, đồng thời điện thoại trực tiếp, yêu cầu Sở GD&ĐT Nghệ An khẩn trương nắm bắt tình hình, chỉ đạo, xử lý kịp thời và báo cáo nhanh về bộ việc phụ huynh trường Mầm non Việt - Lào (TP Vinh) hành hung giáo viên thực tập.

Sở GD&ĐT Nghệ An đã chỉ đạo phòng GD&ĐT TP Vinh phối hợp công an xác minh làm rõ, xử lý nghiêm hành vi của phụ huynh. Báo cáo ban đầu cho biết Công an TP Vinh đã triệu tập, tạm giữ phụ huynh học sinh để phục vụ điều tra.

Tuy nhiên, báo cáo của nhà trường không nêu việc phụ huynh bắt cô giáo quỳ xin lỗi. 

phu huynh danh giao vien anh 1
Trường Mầm non Việt Lào. Ảnh: P.H.

Sau vụ việc, đại diện sở và phòng giáo dục đã thăm hỏi, động viên cô giáo, ổn định tình hình. Hiện tại, sức khỏe của nữ giáo viên đã dần ổn định. Vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục yêu cầu Sở GD&ĐT Nghệ An tiếp tục báo cáo sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, đồng thời nhắc nhở các địa phương khác trong công tác đảm bảo an toàn trường học cho thầy cô giáo và học sinh.

Trước đó, vụ việc xảy ra ngày 22/3. Thấy chân con bầm tím, bà Nghĩa đến trường yêu cầu giáo viên làm rõ. 

Khi thấy con chỉ tay về phía cô H., phụ huynh này lao vào hành hung, đánh đập, đạp vào bụng mặc cho giáo viên đứng lớp và hai phụ huynh đang ở đó can ngăn. Nữ giáo viên thực tập này sau đó được đồng nghiệp đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, có dấu hiệu sẩy thai.

Theo lời kể của cô giáo, cô chưa kịp giải thích và có xin mẹ học sinh đừng đánh vào bụng vì đang mang bầu nhưng người này tiếp tục đánh, ép cô quỳ xin lỗi mới tha. 

Cô H. khẳng định không đánh học trò. Ban giám hiệu trường Việt - Lào cũng phủ nhận việc cô H. đánh con bà Nghĩa và cho rằng đây có thể chỉ là sự hiểu nhầm.

Cô giáo thực tập bị đánh, ép quỳ: Bao giờ nước mắt giáo viên thôi rơi?

Sau vụ cô giáo tiểu học tại Long An bị buộc phải quỳ, dư luận lại bàng hoàng, phẫn nộ vì một giáo viên mầm non thực tập tại Nghệ An đang mang thai bị phụ huynh đánh, buộc phải quỳ.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm