Học thêm, dạy thêm, nhu cầu thực sự của ai?
Chuyên gia cho rằng tình trạng dạy thêm, học thêm ngày càng phổ biến xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, nhu cầu không chỉ đến từ học sinh mà cả phụ huynh và giáo viên.
16 kết quả phù hợp
Chuyên gia cho rằng tình trạng dạy thêm, học thêm ngày càng phổ biến xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, nhu cầu không chỉ đến từ học sinh mà cả phụ huynh và giáo viên.
Không phải tất cả phụ huynh đều hợp tác và thấu hiểu, có những kiểu cha mẹ có thể khiến công việc giảng dạy của giáo viên trở nên khó khăn, thậm chí là ác mộng, theo trang Parents.
Hà Nội, TP.HCM quyết định dạy học trực tuyến với trẻ lớp 1 trong khi Thừa Thiên - Huế cho trẻ học qua truyền hình khi không thể đến trường.
TP.HCM xác định học sinh có thể học online đến hết học kỳ I, việc kiểm tra, đánh giá trực tuyến là điều không tránh khỏi.
Chuyên gia cho rằng nỗi lo của cha mẹ sẽ phóng chiếu tới trẻ. Do đó, khi con học online, phụ huynh cần tạm bỏ qua thành tích, tạo cho con sự hào hứng khi học.
Nhiều đại học sẵn sàng chi 20 tỷ đồng hỗ trợ những khó khăn của sinh viên và phụ huynh bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
Theo nghiên cứu của UNESCO và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, tỷ lệ trẻ em Việt Nam học lập trình tại trường cao song tỉ lệ trẻ tự phát triển website, lập trình ứng dụng thấp.
Ngày càng có nhiều học sinh Việt du học sớm từ cấp 2, cấp 3. Trong các điểm đến du học theo hình thức này, Singapore là quốc gia được chú ý hơn cả.
Theo bà Ninh Thị Hồng, hình phạt của cô giáo ở Hải Phòng khiến trẻ có cảm giác bị đối xử như kẻ thù. TS Vũ Thu Hương cho hay chương trình đào tạo ở trường sư phạm thiếu kỹ năng.
Theo nghiên cứu sinh Nguyễn Quốc Vương, tư duy kiểu “tôi trả tiền phải có món hàng như ý” làm hỏng quan hệ giữa phụ huynh với giáo viên và nhà trường.
Theo PGS Kỳ Anh, một bộ phận phụ huynh ngày nay coi nhà trường như cái chợ. PGS Đặng Quốc Bảo nêu quan điểm những người không có trách nhiệm thì không nên làm giáo viên.
Sở GD&ĐT Nghệ An vừa báo cáo Bộ GD&ĐT về vụ việc giáo viên thực tập tại trường Mầm non Việt - Lào bị phụ huynh hành hung phải nhập viện.
Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu Sở GD&ĐT Nghệ An nhanh chóng nắm bắt tình hình và kịp thời xử lý vụ việc phụ huynh đánh giáo viên mầm non thực tập nhập viện.
Nữ giáo viên thực tập chia sẻ bị phụ huynh hành hung rồi bắt quỳ xin lỗi. Nạn nhân sau đó được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu vì có nguy cơ sẩy thai.
Mô hình liên kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp của Đại học Phương Đông giúp nâng cao chất lượng giáo dục và sinh viên dễ tìm việc làm hơn sau khi tốt nghiệp.
“Cho trẻ đi học sớm chương trình dạy toán tính nhẩm “siêu tốc” bằng bàn tính khi chưa học nhận biết con số có thể khiến trẻ mất gốc” - Trưởng phòng GD Tiểu học, Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến nêu...