Dạo một vòng trên mạng xã hội, dễ bắt gặp nhiều ông bố đăng tải những bài viết, thông điệp tình cảm gửi tặng vợ hay khoe ảnh hạnh phúc cùng gia đình. Những tâm tư, tình cảm của các ông bố được thổ lộ không chỉ nhân dịp 20/10 sắp đến, mà còn bởi sức nóng của chương trình “Cảm ơn mẹ - Ba chẳng ngại chi” do Con Cưng và Zing tổ chức đã lan tỏa đến nhiều gia đình trên khắp cả nước.
Tại cuộc thi, các ông bố lần lượt vượt qua những thử thách sẻ chia việc nhà, tặng quà bất ngờ, chăm con không khó… để thay lời cảm ơn mẹ vì tình yêu thương và đóng góp vô bờ bến cho gia đình.
Trong bài viết tham gia “Yêu như ngày đầu”, tài khoản Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ bài thơ viết tặng vợ sau 10 năm yêu nhau: “Mình nắm chặt tay nhau nhé em/ Đặt nụ hôn lâu ngày mình quên mất/ Giữa cuộc sống ồn ào tất bật/ Yêu như ngày xưa, yêu cho đến bây giờ…/ Biển dịu dàng êm như một giấc mơ/ Nhắc mình nhớ về một thời say đắm/ Về những kỷ niệm, ngọt ngào đắm thắm/ Lời hứa cuối con đường khi mình bước chung đôi…”.
Anh Hùng chia sẻ những bức ảnh lãng mạn cùng vợ trong thử thách “Yêu như ngày đầu”. Ảnh: FBNV. |
Khi nhận được cử chỉ yêu thương từ phía chồng, các chị em phụ nữ cũng tự hào khoe những khoảnh khắc ngọt ngào lên mạng xã hội. Tài khoản Bích Liễu chia sẻ hình ảnh được chồng tặng bánh kèm chú thích: “Hạnh phúc không phải thứ xảy ra ngẫu nhiên, cũng chẳng phải điều mong ước. Nó chính là thứ do chúng ta tạo ra. Nụ cười vẫn luôn ở trên môi, chỉ vì nụ cười này, tự nhủ lòng phải luôn cố gắng”.
Chị Bích Liễu nở nụ cười hạnh phúc khi nhận chiếc bánh từ chồng. Ảnh: FBNV. |
Tại thử thách “Yêu như ngày đầu”, các ông bố cần thể hiện những cử chỉ lãng mạn dành tặng vợ như ngày mới yêu. Thông qua thử thách này, Con Cưng và Zing mong muốn có thể giúp 2 vợ chồng hâm nóng tình cảm, tìm lại những cảm xúc ngọt ngào như thuở hẹn hò, điều đã dần bị lãng quên sau nhiều năm chung sống.
Còn đối với tài khoản Phùng Hải Đan, anh lại chọn cách thể hiện tình cảm với vợ bằng việc bước vào thử thách “Chăm con không khó”. Anh đăng tải hình ảnh vui đùa với 2 con kèm theo chia sẻ: “Mỗi ngày được ở bên, chăm sóc, nhìn ngắm các con đối với bố chính là niềm vui, là điều hạnh phúc nhất. Không biết tự bao giờ, bố từ lóng ngóng, ngượng nghịu dần quen rồi thành thạo với việc thay tã, tắm giặt, nấu nướng và cho các con ăn… Sắp đến ngày 20/10, 3 bố con mình cùng tham gia thử thách để có quà tặng bất ngờ dành tặng mẹ các con nhé!”.
Anh Hải Đan chia sẻ 3 bố con cùng tham gia thử thách để dành quà tặng bất ngờ cho mẹ. Ảnh: FBNV. |
Chứng kiến khung cảnh bố con vui vẻ chơi đùa bên nhau, chị Hà Minh TG không giấu nổi sự xúc động: “Anh xã luôn đồng hành với mình trong việc chăm sóc con, anh còn chăm con khéo hơn mình. Từ lúc có bé đến giờ, mọi việc chăm sóc, chơi với con đều được anh chia sẻ. Tuy công việc bận rộn, chỉ cần có thời gian là anh xã chăm sóc, chơi đùa cùng con. Anh hay nói: ‘Em cứ nghỉ ngơi, việc chăm con cứ để anh lo’. Yêu lắm gia đình bé nhỏ này”.
Sự san sẻ từ phía bố là nguồn động lực lớn lao giúp mẹ yên tâm hoàn thành tốt mọi công việc. |
Ngoài 2 thử thách “Yêu như ngày đầu” và “Chăm con không khó”, chương trình “Cảm ơn mẹ - Ba chẳng ngại chi” còn mang đến những phần thi thú vị khác như “Việc nhà có anh”, “Món quà bất ngờ”, “Thay đổi thói quen xấu” và “Hành động yêu thương”. Những thử thách hứa hẹn giúp cả gia đình xích lại gần nhau hơn, bố có thêm cơ hội để bày tỏ tình yêu thương và lời cảm ơn dành cho mẹ bằng hành động thiết thực.
Sau khi bố thực hiện thử thách, bố hoặc mẹ cần đăng ảnh lên Facebook cá nhân, kèm mô tả, bộ hashtag #Concung #Camonme #thuthachnhanhang #tenthuthach và tag thêm 3 gia đình khác cùng tham gia. Bài dự thi là ảnh hoặc video thực hiện theo đúng chủ đề được đưa ra và vài dòng chia sẻ cảm xúc. Sau khi đăng tải, mẹ điền thông tin nhận giải theo hướng dẫn của chương trình. Tại cuộc thi, các gia đình có cơ hội nhận một trong 18.000 phần quà hấp dẫn đến từ nhãn hàng Con Cưng với tổng giá trị giải thưởng đến 2 tỷ đồng.
“Cảm ơn mẹ - Ba chẳng ngại chi” là chiến dịch tri ân và tôn vinh phụ nữ Việt nhân dịp 20/10. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm “Hành trình 9 năm tin và yêu” của Con Cưng. Chiến dịch do Con Cưng và Zing đồng tổ chức, đưa ra 6 thử thách với 18.000 phần quà dành cho tất cả bài dự thi hợp lệ và gửi về sớm nhất. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng.
Thông tin thử thách và chương trình ưu đãi của Con Cưng độc giả xem tại đây.
Để cập nhật thông tin cuộc thi, độc giả xem tại đây.