Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ quy định mẹ Việt Nam anh hùng được cộng điểm ĐH

Bộ GD – ĐT đã chính thức bãi bỏ ba đối tượng được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa bổ sung, trong đó có mẹ Việt Nam anh hùng.

Bỏ quy định mẹ Việt Nam anh hùng được cộng điểm ĐH

Bộ GD – ĐT đã chính thức bãi bỏ ba đối tượng được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa bổ sung, trong đó có mẹ Việt Nam anh hùng.

Việc Bộ GD – ĐT bổ sung Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 và từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám (1945); vào đối tượng ưu tiên trong quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng đã khiến dư luận xôn xao trong thời gian qua. Đa số các ý kiến đều cho rằng quy định này không thực tế.

Trước những thắc mặc về quyết định này của Bộ GD – ĐT, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã có giải trình với báo chí.

Cụ thể, Thứ trưởng Ga cho rằng: “Thông tư mới được ban hành để cập nhật các đối tượng được hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh nhằm thực hiện quy định tại khoản 1 Điều 77 Nghị định số 31/2013/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.

Trong đó Bộ GD – ĐT có nhiệm vụ hướng dẫn thực hiện việc ưu tiên trong tuyển sinh, đào tạo đối với người có công với cách mạng và con của họ tại các cơ sở thuộc hệ thống giáo dục quốc dân".

Theo Thứ trưởng, thông tư này được ban hành trong bối cảnh chúng ta đang triển khai xây dựng xã hội học tập suốt đời. Qui chế tuyển sinh đại học, cao đẳng không giới hạn tuổi của thí sinh. Do đó mọi người dân có đủ điều kiện qui định và có nguyện vọng đều có thể dự thi (chính qui, liên thông, vừa làm vừa học...).

Văn bản này không qui định giới hạn tuổi của bà mẹ Việt Nam anh hùng và nêu rõ không chỉ người trong kháng chiến mà nhiều người trong thời kỳ hiện nay cũng có thể được phong tặng danh hiệu này.

Việc bổ sung mẹ Việt Nam anh hùng là một trong đối tượng ưu tiên trong tuyển sinh phù hợp với quy định của Chính phủ và để đảm quyền lợi chính đáng của người có danh hiệu nêu trên khi tham gia tuyển sinh cao đẳng, đại học.

Tuy nhiên, theo đề nghị của Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục; ngày 16/7, Bộ GD – ĐT đã công bố Thông tư số 28/2013/TT-BGDĐT quyết định bãi bỏ ba đối tượng ưu tiên trên và có hiệu lực từ ngày 30/8.

An Hoàng

Theo Infonet

An Hoàng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm