Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sưu tập những siêu xế giá triệu đô

Với việc Lamborghini xác nhận sẽ đưa siêu xe Sesto Elemento vào sản xuất, đây sẽ là chiếc xe thương mại đắt nhất thế giới, với mức giá lên đến 2,9 triệu USD.

Bộ sưu tập những siêu xế giá triệu đô

Với việc Lamborghini xác nhận sẽ đưa siêu xe Sesto Elemento vào sản xuất, đây sẽ là chiếc xe thương mại đắt nhất thế giới, với mức giá lên đến 2,9 triệu USD.

>>Top 10 siêu xe 'chạy nước rút' nhanh nhất thế giới
>>10 'con quỷ tốc độ' của làng siêu xe thế giới

10. McLaren F1 (1,1 triệu USD)

Được coi là một “tượng đài” trong làng siêu xe thế giới, McLaren đã từng khiến cả thế giới phải "mắt tròn mắt dẹt" khi cho ra mắt một chiếc xe thích hợp cho cả đường đua lẫn lưu hành trên phố vào năm 1992. Vào thời điểm đó, nó được coi là một “siêu phẩm” đi trước thời đại với tốc độ tối đa 371 km/h. Siêu xe này từng giữ ngôi vị “quán quân” thế giới trong hơn 10 năm (từ 1994 đến 2005).

9. Siêu xe hybrid Jaguar C-X75 (1,1 triệu USD)

Ra mắt tại triển lãm Paris 2010, đến tháng 5/2011, Jaguar mới chính xức xác nhận đưa mẫu hybrid "hàng hiệu" này lên dây chuyền sản xuất hàng loạt. Nói là sản xuất hàng loạt nhưng thực chất, chỉ có đúng 250 chiếc C-X75 có cơ hội đến tay người dùng.

Sở dĩ mẫu “siêu hybrid” này có giá "cắt cổ" đến vậy là do khung gầm của xe được làm bằng sợi carbon, cùng với đó là khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đến 3 giây, trong khi tốc độ tối đa của xe là 322 km/h.

8. Pagani Huayra (1,1 triệu USD)

Siêu xe 700 mã lực là thành viên mới nhất trong gia đình nhà Pagani, là hậu bối của dòng Zonda danh tiếng. Khung xe được dập liền khối bằng hợp kim sợi carbon - titan, nhưng bao quanh khối khung cứng cáp đó lại là những nét mềm mại khó tả, đặc trưng của dòng Pagani.

Do độ cầu kì trong thiết kế, hiện mỗi năm Pagani chỉ có thể sản xuất khoảng 20 chiếc Huayra cho đến khi một nhà máy sản xuất mới ra đời, đáp ứng nhu cầu 40 chiếc/năm. Pagani Huayra có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa là 370 km/h.

7. Maybach 62 Landaulet (1,35 triệu USD)

Được miêu tả như là một chiếc xe dành cho những siêu tỉ phú, những người muốn cảm nhận được sự khác biệt so với phần còn lại của thế giới, mức giá bán của Landaulet gần tương đương với 3 chiếc Rolls-Royce Phantom.

Tuy nhiên, các tín đồ xe sang thế giới nhiều khả năng sẽ không được chứng kiến thêm những “siêu phẩm” mới mang thương hiệu Maybach, bởi thương hiệu này sẽ chính thức bị khai tử từ năm 2013.

6. Aston Martin One-77 (1,4 triệu USD)

Được coi là một trong những siêu xe đẹp nhất thế giới hiện nay, những câu chuyện xoay quanh Aston Martin One-77 vẫn là một chủ đề "hot" chưa có lời giải. Thậm chí, tung tích của 77 chiếc One-77 vẫn còn là một ẩn số, cùng với tin đồn về một vị đại gia đã “tậu” liền một lúc 10 chiếc siêu xe trị giá 1,4 triệu USD này về để ngắm chơi. Điểm đặc biệt của One-77 là mỗi phiên bản ra mắt đều có những nét khác biệt, mang đậm dấu ấn của chủ nhân nó.

5. Koenigsegg Agera R (1,6 triệu USD)

Được coi là đối thủ lớn nhất của Bugatti Veyron Super Sport, Koenigsegg Agera R sở hữu thiết kế cực kỳ đồ sộ, cùng với đó là những thông số kỹ thuật cũng ấn tượng không kém. Nhờ khối động cơ V8 tăng áp kép cho công suất 1.099 mã lực, siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong đúng 2,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 418 km/h.

4. McLaren Mercedes SLR Stirling Moss (1,7 triệu USD)

Ra mắt từ năm 2009, SLR Stirling Moss mang lại cảm xúc vui buồn lẫn lộn cho những tín đồ tốc đột thế giới. Vui bởi vì người ta được diện kiến một siêu xe mang biệt danh “mũi tên bạc”, nhưng buồn vì siêu xe này đánh dấu sự kết thúc của mối quan hệ hợp tác giữa Mercedes-Benz và McLaren. Chỉ có 75 chiếc Stirling Moss được sản xuất với thiết kế không mui, không kính chắn gió rất đặc biệt.

3. Bugatti Veyron (1,7 triệu USD)

“Ông hoàng tốc độ” là biệt danh người ta đã đặt cho siêu xe đến từ nước Pháp. Sở hữu rất nhiều phiên bản khác nhau (đắt nhất là bản Super Sport với giá bán 2,4 triệu USD), nhưng điểm chung nhất của những chiếc Veyron chính là mức giá "cắt cổ", đi kèm với sự sang trọng.

Toàn bộ 400 chiếc Veyron coupe đã được bán hết, và hiện là thời điểm Bugatti nhận đặt hàng bản Grand Sport (mui trần) với giá khoảng 2 triệu USD. Hãng này cũng vừa công bố cho ra mắt phiên bản Grand Sport Vitesse cho công suất 1.200 mã lực, ngang ngửa với Veyron Super Sport bản coupe.

2. Zenvo ST1 50S (1,8 triệu USD)

Mặc dù cái tên Zenvo ST1 50S có thể không quá nổi tiếng, nhưng sức mạnh và độ hiếm của nó là thứ mà nhiều siêu xe khác phải mơ ước. Xe được trang bị động cơ tăng áp kép V8, cho công suất 1.250 mã lực, mô-men xoắn cực đại là 1.500 Nm với hộp số F1. Nhờ đó, siêu xe này có thể đạt tốc độ tối đa 375 km/h, và chỉ có đúng 3 chiếc được sản xuất.

1. Lamborghini Sesto Elemento (2,9 triệu USD)

Khi ra mắt, Sesto Elemento sẽ là siêu xe đắt nhất thế giới, với mức giá 2,9 triệu USD. Mức giá siêu khủng đó khiến nhiều người lo ngại rằng Lamborghini sẽ khó lòng tìm được khách hàng tiềm năng, nhưng với thành công ngoài mong đợi của phiên bản Reventon, hãng này tin rằng 20 chiếc Sesto Elemento sẽ nhanh chóng tìm thấy chủ nhân của nó.

Được thiết kế nhằm “lập ra một tiêu chuẩn mới” cho những chiếc siêu xe, Sesto Elemento dự kiến sẽ được sản xuất gần như hoàn toàn bằng sơi carbon, cho trọng lượng dưới 1.000 kg và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây.

Hải Đăng

Theo Infonet.vn

Hải Đăng

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm