Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ tranh khắc họa 60 phút sáng hỗn loạn của teen hay dậy trễ

Dậy trễ là thói quen thường thấy của không ít bạn trẻ. Cùng soi xem bạn có thấy mình trong bộ tranh dưới đây không nhé!

Milo Teen Bua sang anh 1

Trằn trọc băn khoăn giấc chẳng lành: 10 phút đầu tiên trong buổi sáng hỗn loạn của teen sẽ là lăn lộn từ đầu xuống cuối giường, không phải vì lo bài vở, thi cử mà là là một cuộc đấu tranh tâm lý giữa thức giấc hay ngủ tiếp. Buổi sáng của teen cứ thế trôi qua chục phút trong lãng phí khi ngủ không yên, mà dậy cũng không nỡ.

Milo Teen Bua sang anh 2

Vệ sinh cá nhân trong vô thức: Sau chục lần tắt chuông báo thức rồi lại nằm vật xuống ngủ cố, cuối cùng teen cũng có thể rời giường trong trạng thái mắt nhắm mắt mở. Và khi bạn ngái ngủ, chuyện gì cũng có thể xảy ra, ví như đánh răng bằng sữa rửa mặt, và rửa mặt bằng kem đánh răng chẳng hạn.

Milo Teen Bua sang anh 3

Lên đồ trong hỗn loạn: Chớ nghĩ học sinh mặc đồng phục thì không mất thời gian lên đồ. Thời gian này không dành cho chuyện mix&match sao cho ngầu, mà ở khâu tìm cái áo trắng hôm qua mới giặt, cái quần đen vẫn phơi ngoài sân chưa cất, hay đôi tất cổ cao giờ còn mỗi một chiếc. Một buổi sáng của teen lôi thôi luộm thuộm cứ thế mất tiêu chục phút trong hỗn loạn.

Milo Teen Bua sang anh 4

Tóc tai vuốt vuốt: Một khi đã dậy trễ, teen chắc chắn chẳng còn thời gian chải chuốt vuốt gel cho cool ngầu, hay tết tóc buộc nơ cho ngây thơ. Cái sự vuốt vuốt ở đây chỉ dừng lại ở chỗ dùng "lược 10 ngón" nhấp chút nước để cào nhanh sợi tóc vểnh, hay gỡ vội đám tóc rối.

Milo Teen Bua sang anh 5

Vận động viên marathon/ đạp xe bất đắc dĩ: Dậy trễ sẽ kéo theo chuỗi phản ứng dây chuyền được gọi tên bằng chữ "vội": Từ vội đánh răng rửa mặt, vội thay quần áo cho tới vội chạy/đạp xe tới trường. Trong đó, cái vội thứ 3 còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm từ giao thông buổi sáng. Bởi vậy, thay vì dậy trễ rồi phải làm VĐV marathon bất đắc dĩ tới trường, teen hãy dậy sớm để thong thả làm mọi chuyện, thậm chí kịp chạy vài vòng quanh nhà để tăng cường sức khoẻ, lại thấy tâm hồn khoan khoái hơn.

Milo Teen Bua sang anh 6

Bỏ đói "anh ruột": Kết thúc 60 phút sáng hỗn loạn, teen có thể đón cái kết khá mỹ mãn nếu không bất chợt nhận ra "anh ruột" của mình vẫn chưa được nếm tý đồ ăn sáng nào. Thiếu năng lượng, buổi học của teen vì thế trở nên uể oải, kém tập trung hơn hẳn.

Milo Teen Bua sang anh 7

Mẹo để sẵn sàng tâm thế học hành tử tế: Để không rơi vào tình trạng hỗn loạn trên, điều đầu tiên bạn cần thay đổi là dậy sớm. Dậy sớm giúp bạn tỉnh táo, thậm chí có thời gian chơi thể thao để tinh thần và cơ thể sảng khoái. Để kích hoạt lối sống energy và balance, hãy bắt đầu dài ngày thử thách bằng bữa sáng cân bằng dinh dưỡng và bổ sung năng lượng tràn đầy để chinh phục mọi hành trình phía trước.


An Dương - Hoài Trần

Giang Hà My

Bình luận

Bạn có thể quan tâm