Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ tranh về cuộc sống 'mệt trăm bề' của mẹ

Dù vất vả, bận rộn đến đâu, mẹ sẽ luôn dành cho con những điều tốt nhất. Mẹ chính là điều tuyệt vời trong cuộc đời con.

Me va nhung khoanh khac xuc dong anh 1
Khoảnh khắc con ra đời là niềm hạnh phúc nhất đối với mẹ. Ôm ấp "cục bột" nhỏ nhắn trong vòng tay, mẹ âu yếm mãi không rời. Đúng là khi làm mẹ người ta mới hiểu được tình mẫu tử thiêng liêng đến nhường nào.
Me va nhung khoanh khac xuc dong anh 2

Mẹ luôn là chỗ dựa cho con từ lúc còn bé xíu. Ngoài mẹ ra, mọi người đều là "ông ba bị", nhất là bác sĩ. 

Me va nhung khoanh khac xuc dong anh 3
Lớn hơn một chút nữa, con đã không còn nằm trọn trong vòng tay để mặc mẹ xoa nắn nữa rồi. Địu con sau lưng cũng là trải nghiệm thú vị mà, mẹ đi đâu thì con sẽ theo đó. Những lúc này, con chính là cái đuôi của mẹ. 
Me va nhung khoanh khac xuc dong anh 4
Làm mẹ cứ như làm siêu nhân, việc gì cũng đến tay và việc gì mẹ cũng giải quyết được. Từ việc công ty, việc nhà cho đến chăm chồng con, giờ lại còn... làm thợ cắt tóc bất đắc dĩ nữa chứ. Lạ một cái, con nít ra tiệm cắt tóc cứ như gặp "ông kẹ", không chịu ngồi yên. Thôi cứ về nhà tự cắt cho yên chuyện.

Me va nhung khoanh khac xuc dong anh 9
Có con rồi, gần như mẹ chẳng có thời gian để giải trí. Ra ngoài chơi ư, quá xa xỉ! Xem một bộ phim ở nhà ư, giá mà con chịu ngồi yên để mẹ thư giãn!
Me va nhung khoanh khac xuc dong anh 10
Khi có con cũng là lúc người mẹ tập thói quen từ bỏ smartphone. Mẹ sẽ cùng con vui chơi để có những ngày tháng tuổi thơ đúng nghĩa. 

Me va nhung khoanh khac xuc dong anh 11
Có con rồi, cơ thể cũng không còn được thon gọn như xưa. Nếu muốn giữ sức khoẻ và vóc dáng, chỉ còn cách tranh thủ lúc con không quấy khóc tập tành chút thôi. 
Me va nhung khoanh khac xuc dong anh 12
Mệt mỏi vì chăm con là thế, nhưng đến khi con biết phụ mẹ gấp từng cái áo, dọn từng món đồ chơi thì cũng là lúc mẹ nhận ra con rồi sẽ lớn. Những ngày gần gũi, nghe tiếng con ríu rít bên tai suốt ngày sẽ không còn nữa. Con còn phải đi học, phải tiếp xúc với thế giới rộng lớn bên ngoài.
Me va nhung khoanh khac xuc dong anh 13
Dù con đi đến đâu, mẹ vẫn luôn dõi theo từng bước chân. Đã làm mẹ thì không mong gì nhiều ở con cái, chỉ cần chúng lớn lên khoẻ mạnh và bình an. 


Mỹ nhân Đài Loan 43 tuổi vẫn nuột nà như gái đôi mươi

Lure Hsu thêm một lần nữa khiến nhiều cô gái phải ghen tỵ bởi vẻ đẹp không tuổi của mình.




Hoài Vỹ

Tranh: Karacandraw

Bạn có thể quan tâm