Đây là sự tiếp nối chuỗi chiến dịch ủng hộ an toàn cho tất cả trong suốt 3 năm qua đến từ Lifebuoy nhằm chào mừng “Tháng Tự hào” (Pride Month).
Bộ truyện tranh được nhãn hàng Lifebuoy Việt Nam đăng tải nhận được hưởng ứng nhanh chóng từ cộng đồng mạng. |
Với câu hỏi mở đầu “Tình yêu nào đáng quý hơn tình yêu nào?”, thông qua lời kể của tác giả Nhân Mai (Jay17) và nét vẽ truyền cảm, gần gũi của nghệ sĩ Vũ Mini, Lifebuoy Việt Nam khắc họa câu chuyện tình yêu theo cách đặc biệt. Bằng cách mô tả muôn hình vạn trạng của tình yêu, từ tình yêu thương gia đình, tình yêu dị giới và đồng giới, câu chuyện mở ra một “nỗi đau” mà rất nhiều cá nhân trong và ngoài cộng đồng LGBT có thể cảm nhận được: “Nỗi đau” của một tình yêu phải buông tay nhau bởi một tình yêu khác.
Bộ truyện tranh mở đầu bằng câu hỏi “Tình yêu nào đáng quý hơn tình yêu nào?”. |
Phần trọng tâm câu chuyện mô tả về tình huống của những người con, người cháu rất quen thuộc khi phải nhận sự chỉ trích, giận dữ và phán xét của người thân, người thương khi họ bày tỏ mong muốn được là chính mình. Nhưng phía sau những trách mắng đó tồn tại một tình yêu, tình thân cũng lớn lao không kém đến từ những nỗi lo lắng, mong muốn bảo vệ con cái mình để chúng được bình an khi lớn lên.
Những tình yêu mãnh liệt được bao bọc bởi những chỉ trích. |
Cao trào của bộ truyện đưa cho người xem một góc nhìn mở. Đó là khoảnh khắc cả 2 tình yêu đều được nhìn nhận, thấu hiểu. Họ ôm lấy nhau và nói: “Đôi lúc chúng ta quên mất rằng tình yêu nào cũng cần được trân trọng và nuôi dưỡng trong an toàn”.
Đó cũng là thông điệp mà bộ truyện gửi gắm tới độc giả: Không một tình yêu nào bị bỏ quên, ngăn cấm. Bằng sự lắng nghe, cảm thông và thấu hiểu, ta quan tâm, lo lắng và sẻ chia với những người yêu thương.
Nhân danh tình yêu, chúng ta nên cảm thông, lắng nghe và thấu hiểu thay vì chỉ trích. |
Với thông điệp ấn tượng được truyền tải cảm xúc, bộ truyện tranh đã gây ấn tượng với cộng đồng mạng trong thời gian ngắn, đặc biệt với những ai gần gũi và bên trong cộng đồng LGBT. Rất nhiều lượt yêu thích và bình luận chia sẻ cảm xúc đã được thể hiện, qua đó cho thấy sự lan tỏa thông điệp ý nghĩa mà nhãn hàng Lifebuoy mang tới trong “Tháng Tự hào 2023”.
Đây chính là năm thứ 3 Lifebuoy Việt Nam mang đến những thông điệp ý nghĩa vào “Tháng Tự hào” trong khuôn khổ chiến dịch #Safety4All #AnToànChoTấtCả.
Thông qua bộ truyện, Lifebuoy muốn truyền tải thông điệp: Tình yêu nào cũng xứng đáng được nâng niu và nuôi dưỡng trong sự an toàn. |
Mùa đầu tiên cùng với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, thông điệp “Đợi đến lúc an toàn” từ nhãn hàng đã gây xúc động, để nhiều trái tim cùng hướng về nhau. Mùa thứ 2 với câu chuyện rộng hơn về “Gia đình - Cũng giống như sự an toàn, được sinh ra từ tình yêu, không phải định kiến”, Lifebuoy đã đưa đến người xem một góc nhìn rộng, thân thuộc và gần gũi hơn về chủ đề gia đình.
Với mùa thứ ba cùng sự kết nối giữa chủ đề tình yêu đồng giới và tình yêu gia đình, Lifebuoy mang đến câu chuyện nhân văn và đồng cảm cho những con người luôn khao khát được nhìn nhận, thấu hiểu của cộng đồng LGBT. Sự ủng hộ của cộng đồng mạng cho bộ truyện tranh chính là minh chứng về độ hiệu quả và sức lan tỏa của thông điệp đến từ Lifebuoy. Đây cũng là dấu hiệu tích cực cho sự cởi mở của cộng đồng về chủ đề luôn được quan tâm, đặc biệt trong “Tháng Tự hào” này.