Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bộ tứ siêu đẳng’ mới chính thức trở thành bom xịt phòng vé

Chỉ đạt thành tích kém cỏi, bộ phim siêu anh hùng “Fantastic Four” của 20th Century Fox không cướp được ngôi đầu từ tay “Mission: Impossible - Rogue Nation” của Tom Cruise.

Khởi chiếu ở 3.995 cụm rạp tại Bắc Mỹ từ 7/8, Fantastic Four chỉ thu nổi 26,2 triệu USD trong ba ngày cuối tuần qua. Sau 11,3 triệu USD trong ngày đầu tiên, bộ phim “lao dốc không phanh” với 8,4 triệu USD ngày 8/8 và 6,4 triệu USD ngày 9/8.

Giới quan sát từng kỳ vọng tác phẩm mới của Fox có thể đạt mức ra mắt khoảng 40-50 triệu USD. Song, kết quả lúc này của bộ phim là một “nốt trầm” đối với dòng phim siêu anh hùng.

Fantastic Four có màn ra mắt kém cỏi và thậm chí không giành nổi ngôi đầu phòng vé trong tuần ra mắt.

Thành tích ra mắt của Fantastic Four 2015 chỉ nhỉnh hơn Ghost Rider: The Spirit of Vengeance đôi chút. Phần hai của Ma tốc độ có màn ra mắt kém ấn tượng 22,1 triệu USD cách đây ba năm, song nó chỉ tiêu tốn 57 triệu USD sản xuất thay vì 120 triệu USD như bộ phim mới.

Thậm chí, màn ra mắt của Fantastic Four 2015 còn kém xa hai tập phim phiên bản cũ: Fantastic Four (2005) với 56,1 triệu USDFantastic Four: Rise of the Silver Surfer (2007) với 58,1 triệu USD.

Fox thất bại toàn diện với phiên bản ‘Bộ tứ Siêu đẳng’ mới

Nỗ lực tái khởi động thương hiệu “Fantastic Four” trên màn ảnh rộng của 20th Century Fox hoàn toàn lụn bại khi tác phẩm mà họ trình làng là một sản phẩm yếu kém về nhiều mặt.

Thành tích tệ hại ấy là hệ quả trực tiếp của phản ứng tiêu cực đến từ mọi phía. Fantastic Four nhận điểm C - theo điều tra khán giả của Cinema Score và điểm 9% theo tổng hợp các đánh giá của giới phê bình trên Rotten Tomatoes. Bản thân đạo diễn Josh Trank của bộ phim còn bóng gió trên mạng xã hội rằng tác phẩm đang được trình chiếu ngoài rạp không phải là của anh và lẽ ra khán giả đã được thưởng thức một phiên bản hay hơn.

Hiện thông điệp của nhà làm phim trên Twitter đã bị xóa, còn hãng Fox không đưa ra bất cứ lời bình luận chính thức nào. Song, sự kiện càng củng cố thêm cho những tin đồn về mối quan hệ không hề suôn sẻ giữa hai bên trong suốt quá trình thực hiện Fantastic Four.

Đạo diễn ‘Bộ tứ siêu đẳng’ đổ lỗi phim chán cho nhà sản xuất

Sau khi “Fantastic Four” phiên bản 2015 bị giới phê bình trù dập, Josh Trank sử dụng mạng xã hội để lý giải cho chất lượng tác phẩm.

Thất bại của Fantastic Four giúp Mission: Impossible - Rogue Nation tiếp tục dẫn đầu phòng vé với 29,4 triệu USD. Sau 10 ngày trình chiếu tại Bắc Mỹ, tác phẩm hành động của Tom Cruise thu khoảng 108,7 triệu USD và hiện nhắm tới mức 170 triệu USD nội địa sau khi ngừng chiếu.

Bộ phim đầu tay của tài tử Joel Edgerton trên cương vị đạo diễn tạo nên bất ngờ tại phòng vé Bắc Mỹ trong cuối tuần qua.

The Gift, bộ phim kịch tính do Joel Edgerton sắm vai chính kiêm đạo diễn gây bất ngờ khi cán đích ở vị trí thứ ba cùng 12 triệu USD. Đây là một thành công đối với tài tử khi anh mới lần đầu ngồi trên ghế chỉ đạo, cũng như phim chỉ tốn vỏn vẹn 5 triệu USD sản xuất.

Cuối tuần này, The Man From U.N.C.L.E. được khởi chiếu ở hơn 3.450 cụm rạp tại Bắc Mỹ. Đây là tác phẩm tiếp theo nằm trong chuỗi phim lấy đề tài điệp viên trong năm nay, sau những Kingsman: The Secret Service, Spy hay Mission: Impossible. Phim cũng có mặt cùng lúc tại Việt Nam từ ngày 14/8 dưới tựa đề Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 7 - 9/8:

1. Mission: Impossible - Rogue Nation: 29,4 triệu USD
2. Fantastic Four: 26,2 triệu USD
3. The Gift: 12 triệu USD
4. Vacation: 9,15 triệu USD
5. Ant-Man: 7,8 triệu USD
6. Minions: 7,4 triệu USD
7. Ricki and the Flash: 7 triệu USD
8. Trainwreck: 6,3 triệu USD
9. Pixels: 5,43 triệu USD
10. Southpaw: 4,7 triệu USD

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm