Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fox bác tin Bộ tứ Siêu đẳng kết hợp X-Men

Tin đồn Fantastic Four hợp tác với các dị nhân X-Men xuất hiện từ trước khi bộ phim mới bị chê. Đến thời điểm này, người hâm mộ khó lòng được thấy điều đó trở thành hiện thực.

Trong ngày ra mắt 7/8, Fantastic Four phiên bản 2015 chỉ kiếm được vỏn vẹn 11 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ. Đây là hậu quả từ bản thân chất lượng yếu kém của bộ phim, kéo theo sự chỉ trích mạnh mẽ của giới phê bình thể hiện qua điểm số 9% trên chuyên trang Rotten Tomatoes.

Rộ tin các dị nhân X-Men kết hợp Bộ tứ siêu đẳng

Tin đồn cho biết 20th Century Fox tính kết hợp hai thương hiệu siêu anh hùng họ đang sở hữu trên màn ảnh là “X-Men” và “Fantastic Four”.

Hơn một tháng trước khi Fantastic Four ra rạp, Bryan Singer, đạo diễn của X-Men: Apocalypse (2016), từng úp mở về những ý tưởng cho phép hai nhóm siêu anh hùng thuộc quyền sở hữu màn ảnh của 20th Century Fox cùng xuất hiện trong một tác phẩm. Đó có thể được coi là động thái cạnh tranh với series Avengers của Marvel Studios cùng Disney, cũng như dự án Justice League trong thời gian tới của DC và Warner Bros.

Tin đồn hai nhóm siêu anh hùng Fantastic Four và X-Men cùng nhau xuất hiện vừa bị bác bỏ hoàn toàn.

Song, nhà sản xuất Simon Kinberg và Hutch Parker mới đây bác bỏ hoàn toàn thông tin đó. Trong một cuộc phỏng vấn với trang Daily News, họ cho biết: “Hai nhóm siêu anh hùng tồn tại trong hai vũ trụ song song. Nơi có Fantastic Four thì không có người đột biến. Còn thế giới của các X-Men thì không tồn tại Bộ tứ Siêu đẳng”.

Chuyện hai thế giới song song gặp nhau chẳng phải là điều hiếm trong nguyên tác truyện tranh. Ngay ở Fantastic Four phiên bản 2015, nhân vật Reed Richards/Mr. Fantastic đã chế tạo thành công cỗ máy di chuyển tức thời vật chất sống sang một chiều không gian khác. Việc anh cùng các đồng đội có thể chu du tới vũ trụ của các dị nhân là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của Fox và đội ngũ biên kịch.

Fox thất bại toàn diện với phiên bản ‘Bộ tứ Siêu đẳng’ mới

Nỗ lực tái khởi động thương hiệu “Fantastic Four” trên màn ảnh rộng của 20th Century Fox hoàn toàn lụn bại khi tác phẩm mà họ trình làng là một sản phẩm yếu kém về nhiều mặt.

Song, vấn đề nằm ở chỗ liệu Fox có thực sự muốn Fantastic Four kết hợp với X-Men hay không, nhất là khi bộ phim mới hiện phải hứng chịu đủ lời chê thậm tệ và đang trên đường trở thành bom xịt phòng vé mùa hè 2015. Trong khi đó, dù mùa hè 2016 có hai siêu bom tấn Batman v Superman: Dawn of JusticeCaptain America: Civil War, khán giả vẫn rất quan tâm đến X-Men: Apocalypse.

Câu trả lời từ Simon Kinberg và Hutch Parker có lẽ chỉ là cách nói tránh trong thời điểm nhạy cảm mà hãng phim đang phải trải qua. Họ hẳn chưa muốn trả lại Marvel Studios quyền khai thác màn ảnh của Fantastic Four sau những Daredevil, PunisherGhost Rider.

Fox thậm chí từng tuyên bố tiếp tục theo đuổi Bộ tứ Siêu đẳng với phần hai trong mùa hè 2017. Dẫu vậy, số phận dự án đó giờ chẳng khác nào “chỉ mành treo chuông”.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm