Xem nhầm một bộ phim dở không chỉ phá vỡ bầu không khí của buổi đi chơi, mà còn gây tâm lý ái ngại trong những lần đến rạp tiếp theo. Để tránh “ăn phải trái đắng”, bạn hãy bỏ túi một số mẹo sau đây.
Xem trước trailer
Trailer là clip tổng hợp các trích đoạn hấp dẫn nhất trong phim để quảng cáo. Trailer không chỉ cung cấp cái nhìn tổng quan cho khán giả về nội dung chính của phim, mà còn giúp người xem định hình mạch phim nhanh - chậm hay biết trước dàn diễn viên. Tuy vậy, đôi khi một trailer có thể được dàn dựng hay hơn phim nên khán giả có thể sẽ hụt hẫng khi thưởng thức.
Nhiều bạn trẻ có thói quen xem trailer trước khi ra rạp. |
Hỏi ý kiến bạn bè
Tham khảo ý kiến của những người đã xem phim trước khi đặt vé là lựa chọn của hầu hết khán giả không rành về điện ảnh. Tuy nhiên đây không phải là cách làm đáng tin cậy nhất vì gout thưởng thức phim của mỗi người là khác nhau, trừ khi tất cả mọi người đều dành điểm trừ cho một phim thì khả năng cao đó không phải là một tác phẩm hợp thị hiếu.
Xem điểm số của phim
Ngày nay, những trang web như Rotten Tomatoes, Metacritic hay IMDb đều cung cấp điểm số của các phim đại chúng. Trong khi IMDb chấm dựa trên thang điểm 10, thì Rotten Tomatoes lại đánh giá phim dựa trên mức độ mới mẻ. Phim nào càng mới càng được nhiều người đánh giá tốt. Tham khảo điểm số xếp hạng của phim là cách để bạn biết chất lượng phim.
Đọc review trên mạng
Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng từng tìm kiếm các review phim để cân nhắc trước khi ra rạp. Tương tự cách tham khảo điểm số và ý kiến của người thân, những bài review trải dài từ tiếng Anh sang tiếng Việt cũng thuộc dạng “9 người 10 ý”, vì vậy bạn phải khá sáng suốt. Việc lựa chọn một review xác đáng để tin theo đôi khi khá hên xui nên bạn cần tổng hợp nhiều cách review khác nhau để đưa ra quyết định đúng nhất.
Tham khảo nhiều nguồn tin giúp bạn chọn được một bộ phim ưng ý. |
Xem review bằng video
Đây là hình thức review khá mới mẻ tại Việt Nam, rất phù hợp với những người bận rộn, ngại đọc nhiều chữ. Một trong những kênh review phim bằng video nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay là Phê Phim, được thành lập từ năm 2017 bởi những “con chiên” điện ảnh thực thụ.
Các review video của Phê Phim đem tới trải nghiệm mới lạ với bình luận đi kèm hiệu ứng hình ảnh/video đẹp mắt. Bên cạnh những bộ phim chiếu rạp, phim thương mại, Phê Phim còn đem đến góc nhìn mới mẻ và sâu sắc về các tác phẩm nghệ thuật.
Các video đa dạng được cập nhật trên kênh Youtube của Phê Phim. |
Nếu fanpage tập trung đưa thông tin mới thì group Facebook của Phê Phim lại là nơi để các thành viên trao đổi về nội dung phim hoặc diễn viên yêu thích. Trong khi đó, kênh Youtube sẽ đăng tải các video review hoặc phân tích trailer, cung cấp cẩm nang xem phim để người xem khỏi bỡ ngỡ khi ra rạp. Giao diện thân thiện, nội dung được đầu tư đã giúp Phê Phim được cộng đồng yêu phim ủng hộ.
Một sự kiện offline của Phê Phim. |
Fanpage của Phê Phim hiện có gần 90.000 lượt like. Cộng đồng group Facebook Phê Club có tới gần 9.000 người tham gia. Còn trang Youtube cũng không kém phần nổi tiếng với 230.000 lượt theo dõi cùng hơn 200 video đã sản xuất. Chỉ trong năm 2018, cộng đồng Phê Phim đã tổ chức thành công 8 lần gặp mặt giao lưu.
Trong đó, lần offline nhân dịp ra mắt bộ phim kinh dị “A Quiet Place” được xem là sự kiện đáng nhớ nhất của nhóm bạn trẻ. Phê Phim thuê một rạp chiếu riêng để trải nghiệm cảm giác tĩnh lặng tuyệt đối. Tại đó, các thành viên của kênh review này đã tận hưởng không khí xem phim yên tĩnh chưa từng thấy. Những buổi offline như vậy luôn giúp các “Phê dân” cảm thấy gắn kết và được chia sẻ niềm đam mê phim ảnh.
Trải nghiệm “câm lặng” của Phê Phim với “A Quiet Place”. |
Với ước muốn xây dựng cộng đồng đam mê điện ảnh, Phê Phim đang từng bước trở thành cầu nối giữa những “mọt phim”. Dù là kỹ sư, kế toán hay giáo viên, chỉ cần chung tình yêu với điện ảnh thì bạn hoàn toàn có thể trở thành một thành viên của Phê Phim.
Để biết thêm thông tin về kênh review này, các tín đồ của phim ảnh đừng ngại tham khảo kênh Youtube hoặc fanpage.