Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ 55 học sinh nhập viện sau bữa tiệc Trung thu

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang điều tra, xử lý vụ 55 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn Trung thu tại trường.

ngo doc tiec trung thu anh 1

Trường THCS và THPT huyện Xín Mần, nơi xảy ra vụ nghi ngộ độc tập thể. Ảnh: PTNT Xín Mần.

Ngay khi nhận được thông tin phản ánh về vụ việc 55 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Xín Mần (Hà Giang) nghị bị ngộ độc sau khi ăn liên hoan Trung thu tại trường, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn yêu cầu làm rõ.

Cụ thể, Cục yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hà Giang tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở cung cấp thực phẩm có nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm. Đồng thời, Sở Y tế tổ chức điều tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm để xác định rõ nguồn cung cấp nguyên liệu, thực phẩm cho cơ sở chế biến nghi ngờ gây ngộ độc.

Song song đó, địa phương cần tiến hành lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân xảy ra sự việc.

Trong quá trình điều tra, nếu phát hiện cơ sở cung cấp thực phẩm có vi phạm về an toàn thực phẩm thì xử lý nghiêm và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Xín Mần, vào 19h30 ngày 15/9 tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Xín Mần, tập thể khối THCS gồm 300 học sinh tổ chức liên hoan Trung thu. Thức ăn có trong bữa liên hoan gồm trà chanh, quất, táo, lê, dưa hấu, dứa, bánh Trung thu, kẹo và sữa.

Ăn xong được 15 phút thì một số học sinh có dấu hiệu buồn nôn, bủn rủn tay chân, đau đầu và đau bụng.

Từ khuya 15/9 đến sáng 16/9, có khoảng 55 học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm, được giáo viên đưa đến bệnh viện gần trường thăm khám. Tại bệnh viện, học sinh được truyền dịch, gây nôn, điều trị triệu chứng buồn nôn.

Hiện có gần 20 học sinh được xuất viện, số còn lại tiếp tục theo dõi tại bệnh viện. Sức khoẻ của các em dần ổn định và tiên lượng tốt.

Cũng trong 16/9, tại trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), khoảng 21 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và chóng mặt.

Trước đó, các em tham gia tiệc liên hoan trung thu với món trà sữa. Cục An toàn thực phẩm cũng đã gửi văn bản đề nghị ngành y tế Gia Lai điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

6 bệnh viêm màng não, viêm não thường gặp

Viêm não, viêm màng não là những bệnh lý nhiễm trùng màng bao phủ não, nguyên nhân hầu hết bệnh là virus gây ra, tỷ lệ biến chứng và không qua khỏi cao.

Nguyễn Thuận

Bạn có thể quan tâm