Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố Yang lý giải MV viễn tưởng 10 tỷ của 2NE1

Ý tưởng làm nên "Come back home" là về một tương lai loạn lạc, nơi con đường giải thoát tốt đẹp nhất là hiện thực trong không gian ảo.

MV ca khúc chủ đề Come back home mới ra mắt ngày 3/3 của 2NE1 được các fan khen ngợi hết lời. Nhưng đa số fan cảm thấy khó hiểu đối với nội dung ca khúc muốn truyền tải.

Trong MV, thành viên Dara vào vai cô gái trẻ có mối quan hệ u ám với một người đàn ông. CL bước đi trên phố với vẻ nổi loạn xen lẫn cô đơn. Hai thành viên Minzy và Park Bom xuất hiện như những nhân viên nghiên cứu trong phòng thí nghiệm giống phim viễn tưởng. Nhưng những khuôn hình cắt nhanh, xen kẽ các chuyển động khiến câu chuyện trở nên mơ hồ.

Come back home gây nhiều hứng thú cho fan Kpop.

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Star News,Yang Hyun Suk chủ tịch công ty YG, người thường được các fan gọi thân thiết là “bố Yang” đã đích thân lý giải câu chuyện. Ý tưởng làm nên Come back home là về một tương lai loạn lạc, nơi con đường giải thoát tốt đẹp nhất là hiện thực trong không gian ảo.

Chi phí sản xuất Come back home470.000 USD, phần lớn đổ vào phần kỹ xảo, giúp video có phong cách khoa học viễn tưởng nổi bật so với các MV Kpop bình thường khác. Theo Yang Hyun Suk, trong MV, 4 cô gái cá tính 2NE1 đi từ hiện thực vào thế giới ảo, đặt chân đến một thành phố tương lai được tạo ra bằng đồ họa máy tính. “Màu sắc chung của video hơi tăm tối, nhưng ở phần sau, các diva hóa thân thành những chiến binh mạnh mẽ”, bố Yang giải thích.

MV tốn kém nhất của YG mang đậm màu sắc u ám và viễn tưởng.

Yang Hyun Suk giao cho thành viên Dara vai trò diễn chính và khác biệt so với ba thành viên còn lại trong video tốn kém nhất của YG từ xưa tới nay. Mặc dù MV bao gồm một số cảnh mang màu sắc hoang vắng, ảm đạm theo phong cách thế giới tương lai hậu khải huyền, như cảnh nhân vật nam chính nghiền nát những viên thuốc  trước mặt Dara, nhưng chủ tịch Yang khẳng định MV đưa ra thông điệp về hiện tại: “Nội dung của MV có thể hơi khó để hiểu, nhưng nếu các bạn nhớ rằng, hạnh phúc trong thế giới thực là quan trọng nhất, các bạn sẽ thấm ý nghĩa của video hơn”.

Ông nhắc tới thực trạng ngày nay, khi mọi người chỉ chăm chú cúi nhìn điện thoại thay vì nói chuyện với người đối diện: “Tôi nghĩ hành vi đó chứng minh rằng chúng ta thích thế giới ảo hơn thế giới thật. Ngay trên sân chơi, trẻ con cũng nghịch điện thoại di động, và tình hình này chỉ tệ hơn trong tương lai. Con người sẽ càng ngày càng chìm đắm vào thế giới ảo hơn”. 

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm