Kết quả chung cuộc đã được phân định, nhưng thắng thua không phải là tất cả, mà hơn hết là các bạn đã tích lũy một mùa bội thu kiến thức đầy bổ ích và lý thú. Chia tay ngôi nhà chung Unilever, mỗi thí sinh đều đọng lại cảm xúc riêng, và tất cả đều cảm nhận UFLL 2014 đã góp phần rất lớn để quãng đời sinh viên của các bạn trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.
Sinh viên Khổng Thị Thuỷ Tiên, nhóm AhQ, ĐH Ngoại thương TP.HCM cho biết: "Đề thi năm nay đủ rộng để mở ra mê cung của vô vàn định hướng. UFLL có một góc nhìn đặc biệt và sâu sắc về thế giới marketing, cách vận hành một chiến dịch và khám phá những bí ẩn của nó. Vì vậy, những thách thức cũng như khóa huấn luyện mình học được từ UFLL đều rất chân thực và thú vị. Đến ngày thứ 3 là mình đã không còn cảm giác cạnh tranh. Cuộc thi giống như một trại hè nhỏ, với 15 sinh viên vừa học vừa mơ mộng về những ý tưởng kỳ diệu".
Sinh viên Trần Trung Kiên, nhóm Andes, ĐH Quốc tế TP.HCM chia sẻ: "Mình ước sao 9 ngày UCamp có thể dài hơn". Theo Trung Kiên, UFLL là cuộc thi không hạn chế sức sáng tạo của sinh viên, đây cũng là chiếc nôi để các sinh viên phát triển khả năng lãnh đạo. Tham gia cuộc thi, các bạn phải tự vận động, xây dựng một chiến dịch marketing thực thụ từ những thử thách thực tế, giải quyết vấn đề kinh doanh của những nhãn hàng lớn mà không phải cuộc thi nào cũng có được. Vì vậy trong quá trình giải đề, sinh viên không chỉ phát triển kiến thức, kỹ năng liên quan đến marketing, mà còn nâng cao năng lực lãnh đạo bản thân và làm việc nhóm.
Sinh viên Phạm Vũ Vân Anh, nhóm 20Rush, ĐH Ngoại thương TP.HCM tâm sự: "Trong những ngày UCamp, mình có cảm giác đó không phải là huấn luyện mà là chia sẻ nhiều hơn". Như lời của Vân Anh, tham dự cuộc thi, các bạn được chia sẻ về cách làm marketing bằng trái tim, khiến các bạn trẻ thay đổi cảm nhận về ngành mình đã chọn.
Trong khi đó, sinh viên Phạm Minh Quang, nhóm The Spark, ĐH Ngoại thương Hà Nội cho biết bạn cảm thấy đặc biệt bối rối khi đối mặt với thử thách của những chàng trai chưa dùng dầu xả. Đề thi năm nay yêu cầu giải quyết bài toán kinh doanh của nhãn hàng dầu xả Dove. Vì cả nhóm Minh Quang toàn con trai nên cả ba người chưa bao giờ dùng dầu xả, không có được suy nghĩ và góc nhìn của phụ nữ.
Tuy vậy anh chàng này khẳng định: "Nhưng không vì thế mà từ bỏ. Thử thách càng khó, mình càng hào hứng. Cuối cùng The Spark cũng đã hoàn thành bài thi thành công trong tiếng vỗ tay reo hò của cả khán phòng. Sau bài thuyết trình là phần thi phản biện, mình cực kỳ thích thú bởi nó giúp các nhóm thể hiện năng lực rõ ràng hơn, buộc bọn mình chú tâm hơn về bài thi của đội bạn để đưa ra những câu hỏi hay và đầy tính xây dựng. Ngoài ra, phần phản biện cũng giúp các thí sinh rèn luyện phản ứng nhanh và xử lý tình huống tốt hơn".
Cũng là một trong những thí sinh tham dự thử thách, bạn Lâm Thị Ngọc Ánh, nhóm Deufraneng, ĐH Ngoại thương TP.HCM tâm sự: "Nếu được quay lại, mình sẽ mạnh dạn hơn, hỏi các chuyên gia nhiều hơn. Cuộc thi đã giúp mình nhận thức được rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, nhờ có sự thẳng thắn và tận tình của các anh chị huấn luyện viên và ban tổ chức Unilever Việt Nam. Mình nghĩ điều đó là quan trọng nhất, vì hiểu được chính mình sẽ là bước đầu tiên trên con đường hoàn thiện bản thân. Chúng ta hãy bắt đầu bằng một thái độ đúng đắn và cháy hết mình với cả tâm huyết, không thành công cũng thành nhân, mở rộng lòng mình và nâng niu từng giây phút của cơ hội một lần trong đời này và hài lòng với kết quả của cả nhóm. Đây mới là kết quả đáng tự hào nhất".
Tư liệu: HHD