Là một trong những bộ phim được giới phê bình đánh giá cao trong mùa hè năm nay, tuy nhiên, Edge of Tomorrow của tài tử Tom Cruise và kiều nữ Emily Blunt lại không gặt hái được doanh thu khả quan tại phòng vé. Sau khi ra mắt hồi đầu tháng 6, cho tới nay, bộ phim mới chỉ xấp xỉ cán mốc 100 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ quê nhà.
Edge of Tomorrow không có được kết quả như mong đợi khi ra rạp. |
Một trong những lý do được hãng Warner Bros. chỉ ra chính là việc tựa phim không có được sự gợi mở cho khán giả trước khi tới rạp. Đây quả là một điều đáng tiếc khi tựa đề của nguyên tác văn học Nhật Bản mà bộ phim dựa trên là All You Need is Kill vốn cực kỳ hấp dẫn.
Để sửa chữa sai lầm kể trên, Warner Bros. quyết định đổi tên Edge of Tomorrow khi chuẩn phát hành tác phẩm dưới định dạng DVD và Blu-Ray. Bìa đĩa vừa được hãng hé lộ cho thấy có một sự đảo ngược giữa tựa đề phim và lời quảng cáo. Nếu như trước đây, Edge of Tomorrow là tựa đề chính còn Live Die Repeat là câu quảng cáo thì nay lại ngược lại.
Bìa đĩa hé lộ Edge of Tomorrow sẽ mang cái tên mới Live Die Repeat. |
Còn trên chợ điện tử iTunes, tựa đề của bộ phim hiện được ghi là Live Die Repeat: Edge of Tomorrow, có lẽ để tránh gây sự nhầm lẫn cho khán giả rằng đây là một bộ phim hoàn toàn mới. Hiện các tài liệu quảng cáo cho phiên bản DVD/Blu-Ray của bộ phim đã bắt đầu xuất hiện tại Los Angeles.
Hình ảnh quảng cáo bộ phim trên iTunes. |
Trên thực tế, có nhiều lý do dẫn đến sự thất bại của tác phẩm mới nhất của Tom Cruise, và mọi chuyện không chỉ nằm mỗi ở tựa đề phim. Đây quả là một điều đáng tiếc bởi Edge of Tomorrow thực sự là một tác phẩm độc đáo và khác biệt của mùa hè 2014, vốn bị thống trị bởi các robot biến hình, siêu anh hùng và Ninja Rùa.