Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bốn thí sinh vướng lý lịch được vào trường Công an

Thêm hai thí sinh ở Sơn La và Bắc Giang được giải quyết thủ tục cho nhập học vào trường công an sau khi kêu cứu đủ điểm đỗ nhưng vướng vì lí lịch gia đình.

Trong kỳ tuyển sinh vào khối trường Công an vừa qua, nhiều thí sinh trúng tuyển với số điểm khá cao nhưng bị vướng lý lịch (không khai án tích người thân) nên không đủ điều kiện nhập học.

Sau khi báo chí thông tin, lãnh đạo Bộ Công an đã nhanh chóng chỉ đạo xác minh từng trường hợp cụ thể và quyết định chiếu cố chính trị cho 4 thí sinh nhập học.

Theo VietNamNet, chiều 25/9, thí sinh Lường Thị Mỹ Anh (trú phường Quyết Thắng, TP Sơn La, tỉnh Sơn La) cho biết, Công an tỉnh Sơn La đã gọi em lên để hoàn thiện hồ sơ nhập học Học viện Cảnh sát nhân dân. Kỳ thi vừa qua, Mỹ Anh đạt 28,5 điểm, nhưng bị vướng sơ yếu lý lịch của ông nội nên không được nhập học.

Em Vũ Văn Nguyên (huyện Yên Thế, Bắc Giang) cũng cho hay đã được công an địa phương tạo điều kiện hoàn tất thủ tục để nhập học Học viện Cảnh sát Nhân dân. Nguyên đạt 25,5 điểm khối C (kể cả điểm ưu tiên), trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát Nhân dân nhưng cũng bị vướng án tích của bố.

Trước đó, em Nguyễn Đức Ngà (18 tuổi, ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) trúng tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân với 29 điểm. Tuy nhiên, vì không khai án tích của bố nên nam sinh không đủ điều kiện học tập tại khối trường Công an.

Về trường hợp của thí sinh Lê Thị Bình, quê Nghệ An, gia đình cho biết, vẫn đang chờ đợi tin tức từ Công an tỉnh Nghệ An.

"Chúng tôi đã kiểm tra, xác minh, bố cháu bị tiền án từ năm 1993. Từ đó đến nay, ông chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Hành vi của bố cháu Ngà cũng không nghiêm trọng quá", đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết.

Cũng theo Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, gia đình ông bà nội, ngoại của thí sinh Nguyễn Đức Ngà tốt. Nam sinh này học giỏi, được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam khi còn học trường phổ thông.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng, chiều 21/9, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã có văn bản gửi Công an Nghệ An làm các thủ tục cho Nguyễn Đức Ngà nhập học Học viện Cảnh sát nhân dân. 

Bộ Công an đồng ý cho nam sinh 29 điểm vào Học viện Cảnh sát

Chiều 21/9, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã có văn bản gửi Công an Nghệ An làm các thủ tục cho thí sinh Nguyễn Đức Ngà nhập học Học viện Cảnh sát nhân dân.

Trường hợp đầu tiên được Zing.vn thông tin là nữ sinh Bùi Kiều Nhi (18 tuổi, trú xã Đức Hoá, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) đạt 29 điểm (tính cả 1,5 điểm ưu tiên).

Bùi Kiều Nhi đủ điểm trúng tuyển Học viện Chính trị Công an nhân dân, nhưng đến ngày 1/9, nữ sinh nhận thông báo từ Công an huyện Tuyên Hoá với nội dung không đủ điều kiện nhập học các trường thuộc khối Công an nhân dân. 

Theo Công an huyện Tuyên Hoá, phần tự khai lý lịch, Nhi đã bỏ qua án tích của bố là ông Bùi Vĩnh Tường (SN 1965, đã mất năm 2013). Ông Tường từng bị TAND huyện Tuyên Hoá xử phạt 9 tháng tù, cho hưởng án treo về tội Chống người thi hành công vụ.  Án tích này được lưu trong hệ thống thông tin nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Bình. 

Nữ sinh Quảng Bình đã viết 6 bức thư gửi lãnh đạo Bộ Công an và Bộ GD&ĐT mong được xem xét.

Chiều 18/9, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã quyết định đồng ý để em Bùi Kiều Nhi vào học tại Học viện Chính trị công an nhân dân.

Kiều Vân tổng hợp

Bạn có thể quan tâm