Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng dáng áo dài phủ sóng làng mốt quốc tế

Thiết kế đặc trưng với chi tiết xẻ tả 2 bên của quốc phục nước ta dường như đã trở thành nguồn cảm hứng mới đối với các nhà mốt danh tiếng.

Áo dài không chỉ là một trang phục mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời của dân tộc, một nét son trong văn hóa Việt, chuyên chở nhân sinh quan Việt Nam, một biểu hiện của bản sắc và tinh thần Việt Nam. Tuy không cầu kỳ như nhiều bộ quốc phục khác, nhưng điểm hấp dẫn của chiếc áo dài chính là thiết kế đơn giản nhưng đậm vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch mà vẫn giữ được nét quyến rũ của phái đẹp.

Không chỉ xuất hiện trong các cuộc thi trang phục dân tộc, các cuộc thi hoa hậu. Áo dài Việt Nam đã xuất hiện trên khắp thể giới. Từ những sàn diễn danh tiếng cho đến thảm đỏ hoa lệ, không quá khó để chúng ta nhận ra những thiết kế ngoại quốc mang đậm âm hưởng của tà quốc phục.

Xuất hiện tại Lynk Fashion Show do chính mình tổ chức, Lý Nhã Kỳ gây chú ý khi diện một thiết kế giống áo dài cách tân ở hai vạt áo trước, sau và quần ôm eo.
Được biết, đây là một thiết kế của Toni Maticevski - một thương hiệu đến từ Australia. Nhà thiết kế của thương hiệu chia sẻ, trong lần đầu đến Việt Nam, anh khá bất ngờ khi phát hiện ra điều này.
Trước đó, các tín đồ thời trang Việt Nam đã nhận ra nét đẹp văn hóa nước ta trong bộ sưu tập Thu-Đông 2013 của nhà mốt Leonard.
Từ đường chiết eo quyến rũ đến dáng tay dài bó sát thanh lịch, đặc biệt là chi tiết cổ áo của thiết kế Leonard đều gợi cho chúng ta liên tưởng đến những điểm đặc trưng nhất của một chiếc áo dài truyền thống. Tuy nhiên, phần thân dưới thiết kế của Leonard không có đường xẻ tà nên ít nhiều cũng khó mà khẳng định được rằng thiết kế này được cách điệu từ tà áo dài Việt Nam.
Trong show Xuân-Hè 2013 của thương hiệu Emilio Pucci, những thiết kế ngay khi xuất hiện trên sàn diễn đã khơi gợi cho người nhìn về hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam: tay dài, xẻ tà, chất liệu bay bổng, họa tiết rồng phượng đậm chất Á Đông. Dường như Emilio Pucci đã thật sự bị ám ảnh bởi vẻ đẹp của Việt Nam. Chính Peter Dundas, giám đốc sáng tạo của Emilio Pucci, chia sẻ: "Tôi có một vài người bạn ở Việt Nam và trang phục của họ đã cuốn hút tôi. Sau đó, tôi bắt đầu nghiên cứu và thật sự cảm thấy thích thú".
Không chỉ xuất hiện trên sàn diễn, hình bóng áo dài còn xuất hiện trên những thảm đỏ danh tiếng. Cụ thể là mới đây, Jessica Chastain tới buổi ra mắt phim mớiInterstellarcủa cô ở Hollywood trong bộ váy dòng cao cấp của Givenchy do Riccardo Tisci thiết kế. Trang phục hoàn toàn kín đáo ở phía trước nhưng xẻ một bên hông để lộ lớp ren ở bên trong. Kiểu xẻ ngang hông này giống với lối xẻ của áo dài Việt Nam. Thiết kế cũng có màu sắc, họa tiết nền nã kiểu phương Đông nhưng phần lưng được khoét trọn, giúp Jessica khoe vẻ gợi cảm trên thảm đỏ.
Nữ diễn viên Michelle Williams cũng trở thành tâm điểm chú ý của buổi ra mắt phimOz the great and powerfuldiện chiếc váy xẻ cao gần giống áo dài Việt Nam nhưng không có quần dài. Đây là một thiết kế của Prada.
Năm 2012, Rihanna bất ngờ với phong cách lạ mắt khi kết hợp áo dài cách điệu với quần da đỏ. Đây là trang phục trình diễn của cô tại lễ trao giải MTV Video Music (MTV VMA).

http://ffashion.vn/fashion/bong-dang-ao-dang-phu-song-lang-mot-quoc-te.html

Theo P.V / ffashion

Bạn có thể quan tâm