Thấy gì từ việc cắt đứt liên lạc với gia đình của Luigi Mangione
Luigi Mangione, Ryan Borgwardt và Hannah Kobayashi có hoàn cảnh khác nhau nhưng cùng đột ngột cắt đứt liên hệ với gia đình và chạy trốn, phản ánh áp lực nhiều người đang chịu đựng.
99 kết quả phù hợp
Luigi Mangione, Ryan Borgwardt và Hannah Kobayashi có hoàn cảnh khác nhau nhưng cùng đột ngột cắt đứt liên hệ với gia đình và chạy trốn, phản ánh áp lực nhiều người đang chịu đựng.
Gen Z ở Mỹ bị cuốn vào vòng xoáy chi tiêu qua thẻ tín dụng, phải đối mặt với gánh nặng tài chính lớn dù mới bắt đầu gia nhập thị trường lao động.
Gen Z, thế hệ đầu tiên lớn lên cùng Internet, đang lo lắng về sự phát triển chóng mặt của trí tuệ nhân tạo (AI). Trong khi đó, các CEO dường như lại khá thờ ơ với mối đe dọa này.
Trưởng thành trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, Gen Z cho rằng thu nhập 580.000 USD/năm mới đủ để đạt "thành công tài chính", cao gấp đôi so với kỳ vọng của người Mỹ nói chung.
Từ bài đăng thu hút tình yêu cho đến ứng dụng giúp khẳng định bản thân, manifesting là cách Gen Z xây dựng cuộc sống mơ ước.
Dù hôn nhân vẫn là ưu tiên của Gen Z ở Mỹ, nợ nần đang khiến nhiều người phải suy nghĩ lại về thời điểm kết hôn.
47% Gen Z được hỏi cho biết họ bỏ qua bữa trưa ít nhất 2 lần/tuần mặc dù 50% công nhận đó là phần tuyệt vời nhất trong ngày làm việc, theo Khảo sát Bữa trưa của ezCater.
Giữa "cơn bão sa thải" tiếp tục càn quét thị trường lao động Mỹ, thế hệ trẻ tại xứ cờ hoa chật vật tìm kiếm sự ổn định và loay hoay với gánh nặng nợ nần.
Baby Boomers có Steve Jobs. Millennials có Mark Zuckerberg. Nhưng Gen Z lại vắng bóng những nhà sáng lập lớn.
Theo khảo sát, gần 3/4 Gen Z ở Mỹ thường xuyên phải đối mặt với "nỗi sợ Chủ nhật", cảm thấy áp lực trước diễn biến của tuần tới, sợ hãi khi thời gian nghỉ ngơi kết thúc.
Khảo sát của HSBC cho thấy việc lập kế hoạch nghỉ hưu là 1 trong 2 ưu tiên tài chính lớn của giới trung lưu châu Á, nhưng cứ 10 người thì có 4 người chưa đạt được mục tiêu hưu trí.
Niềm khao khát "mãi mãi tuổi thanh xuân" của thế hệ Millennials như một cơ hội sinh lời cho các thương hiệu, từ bán các sản phẩm chống lão hóa cho đến quần áo trendy.
Không còn mặn mà với cổ phiếu hay trái phiếu, giới trẻ có tiền tại Mỹ đổ xô đầu tư vào trang sức, đồng hồ, xe hơi hiếm, rượu quý, đồ cổ và tác phẩm nghệ thuật.
Để xử lý khối lượng lớn công việc và giải thoát bản thân khỏi tình trạng quá tải, nhiều nhân viên văn phòng tự học cách ứng dụng AI dù công ty không yêu cầu hay đào tạo.
Thế hệ đi trước lo ngại về người trẻ là điều hiển nhiên, nhưng đừng quên khen ngợi sự tháo vát và thành công mà Gen Z đã nỗ lực đạt được, theo Economist.
Việc mạnh tay chi tiền từng gắn liền với nhà hàng sang trọng, kỳ nghỉ xa hoa và quần áo hàng hiệu, đang nhường chỗ cho một xu hướng ít ai ngờ tới hơn mà đi đầu là Gen Z.
Thế hệ Z tại Mỹ sẵn sàng "chi đậm" tới 10.870 USD cho đồng hồ xa xỉ, mức giá cao gấp đôi so với Millennials.
Suốt 15 năm qua, đây là lần đầu tiên danh sách của Forbes không có tỷ phú tự thân nào dưới 30 tuổi, cho thấy quá trình chuyển giao tài sản sang thế hệ trẻ.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng Gen Z có vấn đề về sự cam kết, bởi không ít ứng viên bỏ mặc nhà tuyển dụng trong các buổi hẹn, không đến công ty sau khi nhận việc.
Học phí tăng cao khiến nhiều người trẻ phải vay nợ để hoàn thành chương trình đại học. Khoản nợ này khiến họ chịu nhiều áp lực và ngại lập gia đình sau khi có việc làm.