Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bữa sáng lý tưởng tăng sức đề kháng mùa dịch cho người mắc tiểu đường

Với người bệnh tiểu đường, bữa sáng giúp giảm béo phì và kiểm soát lượng đường huyết. Dưới đây là 7 gợi ý bữa sáng tăng đề kháng mùa dịch cho người bệnh tiểu đường.

Knorr anh 1

Sữa chua trộn trái cây, hạt: Người bệnh tiểu đường nên tối đa hóa lượng protein nạp vào cơ thể để tăng cường sự phát triển của mô, cơ và nhanh tạo cảm giác no. Bữa sáng với sữa chua không đường trộn hoa quả (dâu tây, việt quất, bơ...) và các loại hạt (hạnh nhân, điều, óc chó…) rất giàu protein, cung cấp chất xơ và chất béo tốt. Ngoài ra, axit linoleic liên hợp trong sữa chua có khả năng đào thải chất béo, cung cấp lợi khuẩn thúc đẩy tiêu hóa. Ảnh: Amy's Healthy Baking.

Knorr anh 2

Salad ức gà áp chảo: Với ức gà, bạn còn có thể áp chảo làm salad để vừa nạp protein, vừa nạp chất xơ từ rau củ (xà lách, bắp cải tím, củ cải đỏ, cà chua bi...). Chất xơ có thể chống lại sự gia tăng đường huyết và kích thích tiêu hóa. Để ức gà đậm vị, nên ướp cùng hạt nêm Knorr, ớt bột paprika, nước cốt chanh. Đun nóng ít dầu trong chảo, cho hương thảo và thịt ức gà vào áp chảo cho chín vàng rồi cắt miếng vừa ăn. Nước sốt có thể trộn từ sữa chua không đường, tương cà, nước cốt chanh, muối.

Knorr anh 3

Cháo gà cà rốt: Ức gà bỏ da cũng là thực phẩm chứa protein lành tính, tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Trong khi đó, cà rốt với các enzyme và tiền chất vitamin A là nguồn cung cấp insulin thực vật để giảm lượng đường trong máu. Nếu bị tiểu đường kèm mỡ máu cao, bạn nên thử món cháo gà cà rốt cho bữa sáng. Ảnh: Simplyrecipes.

Knorr anh 4

Trứng cuộn: Một quả trứng chứa tới 6-7g protein. Dùng trứng mỗi ngày sẽ hỗ trợ giảm lượng mỡ thừa, giữ cho các chỉ số cơ thể ổn định. Các món trứng cuộn hay luộc không tốn thời gian chế biến, lại có hiệu quả lớn trong liệu trình điều trị bệnh. Người bệnh tiểu đường có thể ăn dưới 6 quả trứng/tuần. Ảnh: Seonkyounglongest.

Knorr anh 5

Khổ qua xào trứng: Khổ quacó thể giúp đẩy mạnh quá trình tiết insulin, cải thiện khả năng tế bào hấp thu đường glucose, đồng thời cản trở gan tiết quá nhiều glucose. Ngoài ra, nhờ khả năng chống oxy hóa, khổ qua giúp các tế bào trong cơ thể khỏe mạnh và chậm lão hóa. Khi xào cùng trứng, vị đắng của loại quả này sẽ dịu đi, đồng thời lại bổ sung thêm protein cho bữa sáng. Ảnh: dreamstime.

Knorr anh 6

Yến mạch trái cây trộn sữa: Bột yến mạch chứa chất xơ beta-glucan, làm chậm quá trình hấp thụ đường huyết cũng như kích thích cảm giác no. Người bệnh tiểu đường có thể dùng yến mạch nấu cháo, hoặc trộn cùng trái cây và sữa cũng ngon. Cách làm rất đơn giản: Đầu tiên trộn yến mạch với nước sôi cho nở bung và đặc lại. Khi hỗn hợp nguội, cho sữa bột và trái cây cắt nhỏ vào, trộn đều và thưởng thức. Ảnh: foxvalleyfoodie.

Knorr anh 7

Một số lưu ý: Ngoài các món trên, người bệnh tiểu đường có thể tham khảo các món canh, súp, hầm và sử dụng hạt nêm có nguyên liệu chuẩn VietGAP như Knorr để món ăn tròn vị, tốt cho sức khỏe. Không nên ăn nhiều muối vì có thể làm suy tim và tăng huyết áp. Nên ăn sáng sớm và chia thành hai bữa sáng nhỏ, cách nhau 2-3 giờ, đồng thời ăn khoảng 5 bữa nhỏ/ngày để tránh đường huyết tăng nhiều sau khi ăn.

Zing.vn và Knorr đồng hành thực hiện tuyến nội dung "Dinh dưỡng phòng chống virus corona" nhằm cung cấp cho độc giả những thông tin hữu ích và thực đơn bổ dưỡng để bảo vệ sức khỏe cho gia đình. Hạt nêm Knorr thịt thăn, xương ống và tủy với nguồn thịt tươi từ trang trại sạch chuẩn VietGAP sẽ là “trợ thủ" giúp mẹ luôn yên tâm sử dụng để tạo vị ngon đậm đà cho các món ăn và giúp cả nhà luôn khỏe mạnh.

An Dương

Bình luận

Bạn có thể quan tâm