Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bữa tiệc ‘ngày tận thế’ tại nhà hàng Mỹ

Bữa tiệc "ngày tận thế" có giá từ 600 USD là ý tưởng của một nhà hàng ở New York, Mỹ. Các món ăn được giao bởi những nhân vật đeo mặt nạ thỏ, đem tới sự thích thú cho thực khách.

bua tiec anh 1

Mọi nhà hàng ở New York, Mỹ, đã phải ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhà hàng Ardyn cũng không ngoại lệ: "Tưởng chừng như phải dừng lại, nhưng cuối cùng chúng tôi đã tìm cách hồi sinh". Đó là bữa tiệc "ngày tận thế" có giá từ 600 USD được giao đến cửa nhà thực khách bởi các "chú thỏ mặc vest", theo CNN.

bua tiec anh 4

Tên bữa tiệc ra đời vì Covid-19 được xem là "ngày tận thế" của nhiều nhà hàng. Bữa tiệc này có giá 150-165 USD/người cho đơn hàng tối thiểu 4 người, phù hợp cho gia đình tiệc tùng, thư giãn trong những ngày phải cách ly. Món cá Hamachi, giá 18 USD, được bọc trong giấy nến, cùng với các hộp riêng đựng hồng thái hạt lựu, su hào ngâm, hạt ngũ cốc, một chai giấm quả hồng và một ít hồi.

bua tiec anh 7

Mỗi suất ăn đều có giấy hướng dẫn bao gồm thời gian nướng, ghép các thành phần với nhau như thế nào và video minh họa. Bordonaro, đầu bếp nhà hàng, cho hay: “Khi nấu nướng và thưởng thức món ăn ngon, chúng ta sẽ quên đi những gì đang diễn ra bên ngoài".

bua tiec anh 8

Nhà hàng sẽ trích 15% lợi nhuận thu được để đóng góp cho tổ chức phi lợi nhuận March On Foundation. “Nếu mọi việc tiến triển thuận lợi, chúng tôi sẽ tiếp tục những bữa tiệc "ngày tận thế" ngay cả khi nhà hàng mở cửa trở lại”, Lory, đầu bếp nhà hàng, nói với Eater.

bua tiec anh 9

Kể từ khi ra mắt bữa tiệc "ngày tận thế", nhà hàng đã giao 10-12 đơn mỗi tuần. Mỗi đơn hàng sẽ phải đặt trước ít nhất 24h và thực khách sẽ chỉ được thưởng thức bữa tiệc vào thứ 5, 6, 7.

220 đầu bếp chuyên nghiệp chuẩn bị tiệc Oscar thế nào? Khoảng 220 đầu bếp chuyên nghiệp dã chuẩn bị bữa tiệc cho hơn 1.500 khách mời tại lễ trao giải Oscar năm nay, dưới sự chỉ đạo của bếp trưởng nổi tiếng Wolfgang Puck.

Món 'bánh kẹp corona' của Việt Nam gây chú ý trên báo Mỹ

Từ khi dịch Covid-19 bùng nổ, nhiều đầu bếp đã sáng tạo món ăn lấy cảm hứng từ virus SARS-CoV-2. Trong đó, món "corona burger" của đầu bếp người Hà Nội gây được sự chú ý.

Hải Nhi

Theo CNN. Ảnh: Ardyn

Bạn có thể quan tâm