Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Bức tranh bị bỏ quên ở gác xép có giá hơn 1 triệu USD

Bức tranh cũ được tìm thấy trên gác xép của một ngôi nhà ở Maine (Mỹ). Sau khi được xác nhận là kiệt tác bị thất lạc của hoạ sĩ nổi tiếng Rembrandt, tác phẩm có giá cao bất ngờ.

buc tranh bo quen,  Thomaston Place Auction Galleries,  Rembrandt la ai, anh 1

Bức tranh Portrait of a Girl của Rembrandt được tìm thấy trên gác mái. Ảnh: Thomaston Auction.

Theo Hyperallergic, bức tranh của danh hoạ người Hà Lan, Rembrandt, được bán với mức kỷ lục 1,175 triệu USD (1,41 triệu USD nếu tính cả hoa hồng) trong một cuộc đấu giá do Thomaston Place Auction Galleries tổ chức hôm 26/8.

Kaja Veilleux, người sáng lập, thẩm định viên và người đấu giá của Thomastown Place Auction Galleries, phát hiện ra bức chân dung thế kỷ 17 trong một lần đi xem nhà.

“Khi xem kiểm tra nhà, chúng tôi thường không biết trước điều gì. Ngôi nhà chứa đầy các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp. Nhưng trên gác xép, giữa những chồng tranh, chúng tôi đã tìm thấy bức chân dung đáng chú ý này”, Kaja tiết lộ với tờ Daily Mail.

Trong bức tranh, cô gái trẻ mặc một chiếc váy đen thanh lịch, cùng với cổ áo và mũ trùm đầu màu trắng. Được đặt trong một khung màu vàng chạm khắc thủ công, bức chân dung được vẽ trên một tấm gỗ sồi có khung, niên đại từ những năm 1630, khi Rembrandt mới chuyển đến Amsterdam.

Khi tìm thấy, Veilleux phát hiện bức tranh có bề mặt nguyên bản và nguồn gốc được xác định là thừa kế trong gia đình. Ở mặt sau của khung tranh, ông nhận ra một nhãn ghi rõ bức chân dung là tác phẩm của Rembrandt, đồng thời thể hiện tác phẩm nghệ thuật này từng cho Bảo tàng Nghệ thuật Philadelphia mượn vào năm 1970 để triển lãm.

Theo mô tả của Veilleux, cuộc đấu giá diễn ra căng thẳng giữa 9 người tham gia qua điện thoại, đẩy giá bức chân dung lên mức ngày càng cao hơn. Cuối cùng, tác phẩm đến tay một nhà sưu tập tư nhân từ Anh.

Sinh ra tại Leiden vào năm 1606, Rembrandt được xem là một trong những họa sĩ vĩ đại nhất. Ước tính người nghệ sĩ tài năng này sáng tác tổng cộng khoảng 300 bức tranh, 300 bản chạm khắc và 2.000 bức vẽ phác hoạ.

Năm 2015, bức Chân dung Marten Looten của ông được bán với giá 33,8 triệu USD tại Sotheby's, trở thành bức tranh đắt giá nhất của Rembrandt từng được bán đấu giá.

Bức tranh trên gác xép ở Maine có từ thời kỳ danh hoạ người Hà Lan này giám sát xưởng vẽ của Hendrick Uylenburgh, một nhà buôn nghệ thuật nổi tiếng.

Triển lãm về gạo của Trần Quang Đại bị chê

Triển lãm "WW: Endless Potential" sắp đặt những bao gạo của Trần Quang Đại nhận về ý kiến trái chiều vì phương pháp sắp đặt thiếu chiều sâu, không truyền tải được ý đồ nghệ thuật.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức - Znews, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

https://vietnamnet.vn/buc-tranh-bi-bo-quen-o-gac-xep-co-gia-hon-1-trieu-usd-2318526.html

Theo Nguyễn Hiếu/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm