Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức Tường khiến sân Mỹ Đình bùng nổ trong gió lạnh

Khi nhóm nhạc gạo cội của rock Việt cất tiếng hát, hàng nghìn fan đã giơ màn hình điện thoại lên, tạo thành một cảnh tượng tuyệt đẹp trên sân Mỹ Đình.

Đứng trên sân nhà Hà Nội, rockband Oringchains có một phần trình diễn tuyệt vời để khai hỏa cho bữa tiệc. Họ dễ dàng hâm nóng cảm xúc của khán giả với màn intro Khoảng không. Ngay sau đó, năm chàng trai cá tính với chất rock trẻ trung, kết hợp hài hòa trong chất mới lạ và màu nhiệm của nhạc điện tử đã mang thứ âm nhạc mạnh mẽ, cá tính này tới gần với người nghe hơn bao giờ hết. 

Bằng các ca khúc Mặt trời, Xa, Furious, Oringchains thực sự “cất cánh và bay” cùng hàng nghìn khán giả có mặt tại SVĐ Mỹ Đình. Đặc biệt, với ca khúc được mệnh danh là "đặc sản của dân thất tình" Wait, hàng ngàn cánh tay đã giơ lên để bày tỏ sự thấu cảm với bài hát.
Đã từng tham gia RockStorm năm 2007, nhưng được coi là một “tân binh” của mùa rock năm nay, Thủy Triều Đỏ như làn gió mới cho cơn bão cuối cùng này. 
Với Nắng mới, Sau cơn mưa và ca khúc quen thuộc Thời gian, Thủy Triều Đỏ thực sự chiếm được cảm tình của khán giả. Với đội hình gần như hoàn toàn mới, rockband đã chứng minh được bản lĩnh của mình trong lần tái ngộ khán giả RockStorm sau gần 7 năm.
Là một trong những cái tên được chờ đợi nhất năm nay, KOP trưởng thành rõ rệt qua từng ca khúc trình diễn Totem sói, Khoảng không bỏ lại, Em về giữa mênh mông đất trời Chỉ còn tiếng thở dài.
K-Hau xứng danh thủ lĩnh của rockband trẻ khi liên tục làm khán giả vỡ òa trong từng tiếng hát. Chất liệu âm nhạc củ KOP rất mới mẻ nhưng đầy sáng tạo nên dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả.
Ở nửa sau của chương trình, những đại thụ của làng nhạc rock như Bức Tường, Ngũ Cung, Microwave và đặc biệt là nhóm nhạc khách mời Andromeda khiến không gian rock nơi đây thực sự bùng nổ. Gần 22 ngàn khán giả yêu rock Hà thành liên tục reo hò và cổ vũ cho những rockband này.
Với bản lĩnh của một rock band “gạo cội” và chuyên nghiệp, Bức Tường đã thực sự chinh phục hơn hai vạn khán giả tại SVĐ Mỹ Đình.
Nhanh chóng làm chủ sân khấu với Rock xuyên màn đêmNam châm, Bức Tường tiếp tục dẫn dắt khán giả tới miền cảm xúc sâu lắng của Mắt đen.
Đặc biệt, khi những câu hát đầu của Mắt đen vang lên, hàng ngàn khán giả bên dưới đã sử dụng màn hình hiện thoại làm đèn chiếu, tạo nên khung cảnh biển đèn lấp lánh đầy cảm xúc trên sân Mỹ Đình. Có thể nói, chỉ có Bức Tường mới mang lại những cung bậc khó quên như vậy với rock fan.

Tháng 12 là ca khúc mới cũng có mặt trong phần trình diễn của Bức Tường.
Đây là món quà ý nghĩa nhóm nhạc dành tặng cho các khán giả Hà thành yêu nhạc rock trong lần tái ngộ này.
Ngũ Cung lại khéo léo khoe chất Tây Bắc đặc biệt trong âm nhạc của mình giữa trời đông giá rét của Thủ đô.
Là một trong những đại diện ưu tú nhất của rock Việt, Ngũ Cung luôn tiên phong sáng tạo và phá cách trong âm nhạc.
Mở màn cùng ca khúc Tấm khăn khô ướt, rockband này đã làm nao lòng trái tim của hàng vạn khán giả bởi tình mẫu tử thiêng liêng. Trong khi đó, Cao nguyên đá, Ái hoa lại tiếp lửa để rồi các fan cuồng của rock Việt bất ngờ vỡ òa cùng Gió bấc trong màu cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của dân tộc.
Đến từ TP.HCM, Microwave đích thực là "lò vi sóng" 1000 độ khi truyền nhiệt cho khán giả Hà Nội bằng các ca khúc quen thuộc như Lối thoát, Bão đêm, Tìm lại, Chỉ là giấc mơ, Say...
Chất giọng cực khỏe và phong cách trình diễn ấn tượng của vocalist Tuấn Khanh nhanh chóng hút hồn các rock fan.

Mặc dù đã có tuổi đời lên tới cả chục năm nhưng Tìm lại vẫn giữ được sức nóng của mình. Bằng chứng là cả sân vận động không ngừng nhún nhảy và say mê hát theo những ca từ đã nằm sâu trong tâm trí họ bấy lâu nay. 

Ca khúc Say đã khép lại phần trình diễn của ban nhạc nu-metal kỳ cựu của TP.HCM trong sự tiếc nuối của hàng vạn khán giả Thủ đô. Các fan nữ xinh đẹp không quay cuồng trong những giai điệu mạnh mẽ, sôi động...
... Họ càng phấn khích hơn khi nhóm nhạc Andromeda xuất hiện. Đây là "của để dành" mà BTC đặc biệt chuẩn bị cho các rockfan trong mùa RockStorm 2013.
Nhóm nhạc tới từ Bắc Âu có 5 thành viên đều là những nghệ sĩ tài ba và giàu kinh nghiệm. Andromeda thể hiện loại rock khá đặc biệt là dòng progressive bác học đầy chiêm nghiệm. Tuy nhiên họ vẫn dễ dàng thổi bùng ngọn lửa phấn khích đang cháy rạo rực trong lòng hàng vạn các rock fan.
9 ca khúc Andromeda thể hiện trong đêm nhạc 11/1 ở SVĐ Mỹ Đình là: The Words Unspoken, Mirages, In the Deepest of Waters, Survival of the Richest, Antidote, Slave of the Plethora Season, Lies ‘R’ Us, Inner Circle Periscope. Những ca khúc này đều rất mới với khán giả Việt nhưng không vì thế mà chảo lửa Mỹ Đình giảm nhiệt.

Andromeda đã cống hiến tất cả những gì tinh túy và đẹp đẽ nhất của mình tới khán giả. Đây cũng là hồi kết đẹp cho chuyến lưu diễn đầu tiên ở Việt Nam của rockband Bắc Âu này.

Hơn 336 triệu đồng là số tiền thu từ hoạt động bán vé của chương trình, trao tặng cho quỹ HSSV nghèo vượt khó và Quỹ phẫu thuật nụ cười Việt Nam.


G.A.

Ảnh: Tuấn Mark - BTC

Bạn có thể quan tâm