Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức tượng 'Một nửa hoa hồng' ở phố đi bộ HN khiến nhiều người suy ngẫm

Nhiều người đã dừng lại và bày tỏ suy nghĩ của mình về thiên chức của người phụ nữ khi ngắm bức tượng nửa bông hồng đặt tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội.

Omo Matic Comfort anh 1

Ngày 28/2, bức tượng “Thiên chức có phải là duy nhất” được đặt tại khu vực đài phun nước, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội) đã thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường.

Omo Matic Comfort anh 2

Bức tượng cao 2 m, dài 1,95 m, rộng 1,4 m thể hiện hình ảnh bông hoa hồng. Trên đó có những tượng nhỏ lột tả công việc được coi là thiên chức của người phụ nữ như nấu ăn, giặt quần áo, trông con.

Omo Matic Comfort anh 3

Nhưng nếu nhìn ở mặt ngược lại, bông hoa hồng bị khuyết một nửa. Nó thể hiện thông điệp bên ngoài “thiên chức” cùng những bổn phận đó, phụ nữ Việt Nam còn có thể đảm nhận nhiều vai trò khác, trải nghiệm khác. Lúc đó, đoá hồng mới thực sự trọn vẹn.

Omo Matic Comfort anh 4

Bức tượng độc đáo cùng thông điệp ý nghĩa khiến nhiều người đi đường dừng chân ngắm nhìn. Trong đó, chủ yếu là những người phụ nữ.

Omo Matic Comfort anh 5

Bà Vũ Thị Sinh, nhà ở đường Lê Thái Tổ, tấm tắc khen bức tượng vừa đẹp về mặt thẩm mỹ, vừa chứa đựng ý nghĩa sâu sắc. “Theo tôi, phụ nữ không chỉ chăm chồng, chăm con mà còn phải làm đẹp. Mình có thể không lộng lẫy nhưng cũng nên chỉn chu, sạch sẽ. Như vậy là tự mình chăm sóc cho mình, tự mình làm mình hạnh phúc”, bà Sinh nói.

Omo Matic Comfort anh 6

Nguyễn Thị Phương và Phùng Quang Hiếu (Hà Đông) tranh thủ chụp ảnh cưới bên bức tượng độc đáo. Phương cho biết đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân, cô háo hức và hạnh phúc khi được thực hiện thiên chức của người phụ nữ.

Omo Matic Comfort anh 7

Tuy vậy, cô gái trẻ cũng không giấu được sự bối rối của mình. “Mình cảm thấy lo lắng vì những công việc nội trợ có thể cuốn mình đi, khiến mình không thể tập trung làm việc được nữa. Vì thế, việc mình cần làm là chuẩn bị một kế hoạch thật tốt để cân bằng giữa việc nước và việc nhà”, Phương chia sẻ.

Omo Matic Comfort anh 8

Ông Đặng Văn Chư, nhà ở phố Hàng Mành, cho biết tư tưởng của bức tượng rất cấp tiến và hợp thời đại. Khi ông còn trẻ, phụ nữ vẫn còn bị trói buộc bởi nhiều quan niệm cũ, nhưng dần dần, mọi chuyện đã thay đổi theo chiều hướng tốt lên.

Việt Hùng - Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm