Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tuấn Dũng tự tin với 'Đường lên Điện Biên'

Việc phim được quay bởi 2 tay máy kỳ cựu Lý Thái Dũng, Vũ Quốc Tuấn và có sự tham gia của dàn diễn viên cứng giúp vị đạo diễn sinh năm 1975 thêm yên tâm về đứa con tinh thần.

Sau 2 phim nhựa về đề tài chiến tranh được đánh giá cao là Đường thưNhững người viết huyền thoại, Đường lên Điện Biên được xem như một thử thách mới của Bùi Tuấn Dũng. Anh và ê-kíp phải tái hiện một cuộc chiến đã lùi xa hiện tại 60 năm khi cả đất và người của chiến trường xưa đều nhiều thay đổi. Theo Bùi Tuấn Dũng, làm phim truyền hình về chiến tranh có quá nhiều khó khăn: kinh phí eo hẹp, bối cảnh, thời gian câu chuyện trải dài... Câu chuyện cũng phải hấp dẫn, chân thực mới có thể cuốn hút khán giả.

Khi làm phim truyền hình, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng thiên về đầu tư cho tình huống. Anh tâm sự, không quá tham vọng Đường lên Điện Biên tái hiện trọn vẹn về một cuộc chiến tranh mà tập trung khai thác vào tính nhân văn và số phận con người. Những chi tiết lạ là một trong những yếu tố để đạo diễn thu hút khán giả trong cuộc xung đột chồng chéo giữa tuyến nhân vật. Ngoài ra, âm nhạc, bối cảnh, kỹ xảo… cũng là những yếu tố quan trọng cuốn hút người xem. 

25 tập phim truyền hình Đường lên Điện Biên (kịch bản: Lê Ngọc Minh - Khuất Quang Thụy - Bùi Tuấn Dũng) là câu chuyện từ năm 1954 với những chàng vệ quốc quân hào hoa rời thủ đô đi kháng chiến và những cô dân công hỏa tuyến xinh đẹp, nết na. Tình yêu và lửa đạn, máu và nước mắt được thể hiện lãng mạn mà bi tráng, thấm đẫm và trải dài xuyên suốt từ tập đầu đến cảnh kết thúc bộ phim.

Đường lên Điện Biên là bộ phim đề tài lịch sử, tái hiện lại chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng lịch sử vẻ vang trong lịch sử dân tộc.

Đường lên Điện Biên có bối cảnh quay phim trải dài trên rất nhiều tỉnh, thành từ Hà Nội đến Điện Biên, Sơn La, Yên Bái… được thực hiện trong thời gian khá gấp rút trong vài tháng trước và sau Tết Giáp Ngọ để kịp lên sóng vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Phim có sự tham gia diễn xuất những gương mặt mới đầy triển vọng như Mạnh Trường (từng thủ vai Hoàn trong Bí mật tam giác vàng), Huyền Trang (từng tham gia phim Chỉ có thể là yêu, Hoa nở trái mùa) hay diễn viên kỳ cựu như Hoàng Hải (vai tướng Dinh trong Những người viết huyền thoại). 

Nam chính Hùng trong phim do diễn viên Mạnh Trường thủ vai - người từng rất thành công với vai Hoàn trong Bí mật tam giác vàng.

Đường lên Điện Biên ra mắt khán giả truyền hình trên VTV1 vào 18/4 tới. Phim có lịch phát sóng cố định vào thứ 5, thứ 6 hàng tuần. Trong tuần lễ truyền thông trọng tâm hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, các tập từ 2-5 của phim sẽ được phát sóng trong 4 ngày 28, 29/4 và 1, 2/5.

Tiểu Uyên

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm