Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buổi biểu diễn 18+ khiến 18 khán giả nôn ói, phải gặp bác sĩ ở Đức

Nhiều khán giả phải cần đến sự chăm sóc của bác sĩ vì buồn nôn dữ dội sau vở opera có cảnh nóng và xỏ khuyên ở Stuttgart, Đức.

Nhiều khán giả buồn nôn khi xem buổi biểu diễn Sancta.

"Vào thứ 7 (ngày 5/10), chúng tôi có 8 người và vào chủ nhật (6/10), chúng tôi có 10 người phải được bộ phận dịch vụ khách chăm sóc", người phát ngôn của nhà hát opera, Sebastian Ebling, cho biết về 2 buổi biểu diễn Sancta - tác phẩm của biên đạo múa người Áo Florentina Holzinger. Một bác sĩ đã được gọi đến để điều trị trong ba trường hợp, ông nói thêm.

Holzinger, 38 tuổi, được biết đến với những màn trình diễn tự do làm mờ ranh giới giữa sân khấu khiêu vũ và tạp kỹ. Dàn diễn viên toàn nữ của bà thường biểu diễn bán khỏa thân hoặc hoàn toàn khỏa thân. Các chương trình trước đây bao gồm nuốt kiếm trực tiếp, xăm hình...

Holzinger trả lời The Guardian trong cuộc phỏng vấn đầu năm nay rằng: "Với tôi, người có kỹ thuật nhảy tốt không chỉ biết thực hiện động tác tendu hoàn hảo, mà còn có thể đi tiểu theo hiệu lệnh".

bieu dien anh 1

Biên đạo múa người Áo Florentina Holzinger.

Sancta, tác phẩm opera đầu tiên của Holzinger, được công chiếu tại nhà hát tiểu bang Mecklenburg ở Schwerin, Đức vào tháng 5. Tác phẩm dựa trên vở opera Sancta Susanna của Paul Hindemith vào những năm 1920, vốn có nội dung, lịch sử gây tranh cãi.

Sau khi Holzinger đưa Sancta về quê hương Vienna của bà vào tháng 6, các giám mục từ Salzburg và Innsbruck đã chỉ trích đây là một "bức biếm họa thiếu tôn trọng đối với thánh lễ".

Nghệ sĩ người Áo trước đây từng nói rằng vở opera của bà được thiết kế nhằm mục đích khám phá sự tương đồng giữa thể chế bảo thủ với các cộng đồng thích quan hệ tình dục khác thường và các nền văn hóa phụ BDSM hơn là chế giễu nhà thờ.

"Chúng tôi khuyến cáo tất cả khán giả một lần nữa hãy đọc thật kỹ các cảnh báo để biết những gì sẽ xảy ra", Ebling nói với tờ báo Stuttgarter Nachrichten. Du khách đến xem chương trình chỉ dành cho người lớn đã được cảnh báo trước về một danh sách dài các cảnh có tiếng ồn lớn, hành vi tình dục rõ ràng và bạo lực tình dục.

"Nếu bạn có thắc mắc, hãy trao đổi với bộ phận dịch vụ khách tham quan. Và nếu lo lắng trong khi xem, bạn có thể tránh nhìn", Ebling nói thêm.

Các báo cáo về việc điều trị y tế trong khán phòng dường như không gây ra bất kỳ tác hại thương mại nào cho Sancta của Holzinger. Cả 5 buổi biểu diễn còn lại tại nhà hát opera của bang Stuttgart, cũng như 2 buổi biểu diễn tại Volksbuhne của Berlin vào tháng 11, đều đã bán hết vé.

Suýt cháy nhà vì mèo bật lò nướng lúc nửa đêm

Vô tình kích hoạt lò nướng lúc nửa đêm, chú mèo ở bang Michigan, Mỹ, suýt gây họa cho chủ nhân.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Ảnh: The New York Times

Bạn có thể quan tâm