Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BYD bị 'phản ứng ngược' vì giảm giá sâu

Chỉ trong một tháng, chiếc Fang Cheng Bao 5 (Bao 5) của BYD đã bị giảm 50.000 Nhân Dân Tệ, tương đương gần 7.000 USD.

Fang Cheng Bao 5. Ảnh: BYD.

Cuối tháng 7, BYD bất ngờ tung ra đợt tinh chỉnh giá đặc biệt với chiếc Fang Cheng Bao (hay còn gọi là Bao 5, Leopard 5). Cụ thể, giá bán của mẫu xe từ 289.800 - 342.800 xuống còn 239.800-302.800 Nhân Dân Tệ.

Đây được xem là đợt ưu đãi sâu nhất được BYD áp dụng với chiếc SUV địa hình mới nhằm tranh giành thị phần với chiếc Tank của Great Wall Motors.

Việc giảm giá xe một cách đột ngột khiến BYD vướng phải nhiều ý kiến trái chiều, nhưng đa phần ở hướng không quá tích cực. Nhóm khách hàng hiện tại đã gửi nhiều khiếu nại cũng như phản đối việc BYD giảm giá ngay khi xe vừa được nhận.

Theo những khách hàng này, họ phải chờ ít nhất 3 tháng mới được giao lô xe mới, nhưng sau đó chiếc Bao 5 lại bị giảm giá, khiến người dùng "lỗ" gần 20% giá trị xe dù chưa lăn bánh bao lâu. Thậm chí, nhiều chủ xe còn mang chiếc Bao 5 và băng rôn phản đối giảm giá đến các đại lý của BYD, kêu gọi hãng ngừng chương trình ưu đãi.

BYD Bao 5 anh 1

Băng rôn của khách hàng tại các đại lý BYD ở Trung Quốc, "xe giảm 50.000 tệ trong một tháng, nên mua GWM Tank". Ảnh: CarnewsChina.

Tại Trung Quốc, Tank 300 là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Bao 5 ở nhóm SUV địa hình. Mặc dù có doanh số không quá ấn tượng khi vừa mở bán, Tank đã nhanh chóng có cho mình tệp khách hàng riêng nhờ động cơ và thiết kế hợp thời, "vừa mắt" khách hàng tại đất nước tỷ dân.

Trong khi đó, Bao 5 lại ghi điểm với ngoại hình hầm hố, được thiết kế theo phong cách vuông vức và góc cạnh trông khá tương đồng với Toyota Land Cruiser Prado.

BYD trang bị cho Bao 5 hệ truyền động plug-in hybrid có tên Dual Mode Off-Road (DMO) với khối động cơ 4 xi-lanh 1.5L và hai motor điện, sản sinh công suất tổng cộng 670 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Mitsubishi hé lộ Outlander PHEV mới

Phiên bản nâng cấp của Mitsubishi Outlander PHEV sẽ có nhiều nâng cấp ở nội thất và động cơ.

Xe điện tiếp tục thịnh hành tại Trung Quốc

Nhóm xe năng lượng mới, bao gồm ôtô thuần điện và các xe plug-in hybrid, đạt mức tăng trưởng tốt để nắm giữ gần 50% thị phần ôtô mới tại Trung Quốc trong tháng 6.

Đan Thanh

theo CarnewsChina.

Bạn có thể quan tâm