Doanh thu quốc tế của tỷ phú Thái Lan đi xuống vì Sabeco
Mảng bia tại thị trường nước ngoài của ThaiBev trong quý IV/2019 chứng kiến doanh thu sụt giảm 12% khi doanh số của Sabeco tại Việt Nam tụt dốc.
460 kết quả phù hợp
Mảng bia tại thị trường nước ngoài của ThaiBev trong quý IV/2019 chứng kiến doanh thu sụt giảm 12% khi doanh số của Sabeco tại Việt Nam tụt dốc.
Giá cổ phiếu của Sabeco đã tụt xuống mức thấp nhất từ khi về tay người Thái. So với thời điểm trước kỳ nghỉ Tết, vốn hóa doanh nghiệp đã giảm hơn 27.000 tỷ đồng.
Trong đợt chi cổ tức bằng 2.245 tỷ đồng tiền mặt của Sabeco sắp tới, Vietnam Beverage sẽ nhận về 1.200 tỷ trong khi Bộ Công Thương cũng nhận hơn 800 tỷ đồng.
Trong năm đầu tiên mà chủ tịch HĐQT là người Thái điều hành, Sabeco đã ghi nhận khoản lãi ròng cao kỷ lục gần 5.400 tỷ đồng.
Chương trình “Về nhà ăn Tết” của Sabeco mang đến tấm vé nghĩa tình nối dài niềm vui giữa các vùng miền Tổ quốc.
Chính phủ Việt Nam đang quyết liệt để trấn áp nạn lái xe sau khi uống bia rượu. Ngay sau khi Nghị định 100 có hiệu lực, doanh số bán bia tại Việt Nam giảm ít nhất 25%.
Năm 2019, sản lượng tiêu thụ của ngành bia tại Việt Nam là 4,6 tỷ lít, tăng hơn cùng kỳ 10%. Tuy nhiên, SSI dự đoán con số này trong năm 2020 khó tiếp tục đạt mốc 2 chữ số.
Đây là số lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến hết năm 2016 của Sabeco từng được Kiểm toán Nhà nước đề nghị nộp vào ngân sách.
Tập đoàn ThaiBev (thuộc sở hữu của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi) vừa chi thêm tiền để nắm cổ phần chi phối tại liên doanh nhà máy sản xuất Bia Sài Gòn - Lâm Đồng.
Việc thay đổi nhận diện là bước quan trọng trong chiến lược xây dựng hình ảnh. Với Sabeco, thay lớp áo mới cho thương hiệu Bia Saigon còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt.
Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) chính thức tái ra mắt thương hiệu Bia 333 với diện mạo hoàn toàn mới.
Doanh thu của Thaibev tăng 16% cùng với đà tăng 33% của lợi nhuận ròng trong năm tài chính 2018-2019. Kết quả này chủ yếu nhờ hợp nhất kết quả kinh doanh của Sabeco.
Hơn 90 món ăn Việt Nam tại liên hoan ẩm thực "Món ngon các nước” lần thứ 14 khiến người dân và du khách thích thú.
Heineken chính là một trong những đại gia ngoại chạy đua trong việc mua lại Sabeco vào cuối năm 2017. Ông chủ thương hiệu Bia Sài Gòn sau cùng về tay ThaiBev.
Cùng với việc đẩy mạnh quảng cáo, tiếp thị, doanh thu và lợi nhuận 9 tháng từ đầu năm nay của ông chủ hãng bia Sài Gòn đã tăng lần lượt 11% và 24% so với cùng kỳ năm trước.
Vingroup, Masan, Vietjet… là nhóm doanh nghiệp tư nhân có vốn hóa và doanh thu thuộc nhóm lớn nhất thị trường hiện nay, góp phần tạo nên khối tài sản của các doanh nhân Việt.
Không phải ngẫu nhiên bia Saigon Lager chọn hình ảnh rồng lên làm biểu tượng. Đó chính là khát vọng đem vị ngon bia Việt vươn tầm thế giới, chinh phục những thị trường khó tính.
Với thị trường đang trên đà phát triển và hội nhập ở Việt Nam, những thương hiệu truyền thống như Sabeco gặp không ít thách thức, cạnh tranh trực tiếp từ các đối thủ ngoại nhập.
CEO Sabeco Bennett Neo, người Singapore, chia sẻ việc được giao điều hành doanh nghiệp bia hàng đầu Việt Nam là cơ hội lớn nhất trong sự nghiệp của mình.
Bia Hà Nội dẫn đầu tại miền Bắc nhưng khu vực này chỉ chiếm 35% tổng sản lượng tiêu thụ của toàn ngành bia Việt Nam. Trong khi đó, thương hiệu này lại mờ nhạt ở miền Nam.