Mỗi cuốc xe, Grab, GoViet, Be đang 'đốt' 1-2,5 USD?
Số cuốc xe càng nhiều thì khoản lỗ càng lớn, lãnh đạo một hãng gọi xe công nghệ nhận định. Với cuộc đua khốc liệt hiện nay, các hãng đang đốt tiền ra sao?
582 kết quả phù hợp
Số cuốc xe càng nhiều thì khoản lỗ càng lớn, lãnh đạo một hãng gọi xe công nghệ nhận định. Với cuộc đua khốc liệt hiện nay, các hãng đang đốt tiền ra sao?
Hàng ngày trên từng nẻo đường, các tài xế phải đối mặt với không ít hiểm nguy. Do đó, hãng xe công nghệ “be” xem việc tăng cường kỹ năng cho các bác tài là điều rất cần thiết.
Chính sách áp dụng phí xe chờ quá 5 phút của Grab được chính thức triển khai từ 10/10, đối với các trường hợp khách không xuất hiện hoặc đến muộn hơn 5 phút khi tài xế đã đến điểm.
Không bó buộc thời gian, thu nhập ổn định, nhưng nếu nhìn vào những nỗi khổ này thì không phải ai cũng đủ can đảm làm tài xế công nghệ.
Từ 10/10, khách đặt xe qua ứng dụng Grab nếu không xuất hiện ở điểm đón trong 5 phút từ khi tài xế đến sẽ bị tính phí 10.000 đồng khi gọi ôtô và 3.000 đồng khi gọi xe máy.
Dù đa số là những người hoà nhã, nhưng đôi lúc các tài xế công nghệ cũng không tránh khỏi phiền lòng khi gặp những khách hàng có suy nghĩ nghĩa vụ của tài xế là chờ đợi.
“Vợ tôi bảo nghỉ chạy xe, về quê với gia đình, nhưng chạy xe một ngày được gần nửa triệu nên đành vậy. Vất vả, nguy hiểm cũng vì cơm áo gạo tiền thôi”, một tài xế GrabBike nói.
Gần 300 cảnh sát được tung ra để tìm hai khách nam do nạn nhân chụp lại trước khi nhận cuốc xe ôm. Ít ngày sau, hai nghi phạm bị bắt cách hiện trường hơn 100 km.
Hàng ngày, không ít tình huống tài xế Grab thoát hiểm mà cộng đồng không hề biết đến. Họ tự nhắc nhở nhau phòng ngừa, trong khi không được trang bị kỹ năng lẫn đảm bảo quyền lợi.
Bằng nội dung nhẹ nhàng và phần âm nhạc indie, “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” muốn truyền tải câu chuyện về những người trẻ lạc lối ở Sài Gòn cùng ý nghĩa của sự trưởng thành.
Từ hình ảnh nạn nhân gửi cho bạn học trước khi nhận cuốc xe ôm cuối cùng, cảnh sát phát thông báo truy tìm 2 nghi can liên quan vụ giết người, cướp tài sản tài xế Grab.
Không sở hữu chiếc xe nào, nhưng Grab đang phục vụ hơn 800.000 chuyến đi mỗi ngày tại Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc chơi có thể thay đổi bất cứ lúc nào với "gã khổng lồ" này.
“Tôi thấy một em bé đã ngồi lên xe nhưng lúc đó quá hoảng loạn, không biết ai đưa bé lên. Tôi sợ quá la lên cho ai còn ngồi trên xe đi xuống để tôi đi”, tài xế taxi Mai Linh nói.
Thống kê của ABI cho biết 6 tháng đầu năm, trong 200 triệu chuyến xe ở Việt Nam được đặt qua các ứng dụng, Grab chiếm tới 146 triệu chuyến, tương đương 73% thị phần.
Các nhà lập pháp bang California bước đầu thông qua dự luật buộc các công ty như Uber coi tài xế là nhân viên chính thức, một quyết định có thể tái định hình nền “kinh tế chia sẻ”.
Dưới một bài viết đề cập tới Kim Nhã được đăng trên diễn đàn CLB Go-Viet Sài Gòn, nhiều tài khoản để lại bình luận chửi bới, lăng mạ nữ diễn viên sinh năm 1987.
Dù giá cước hiển thị trên ứng dụng là 192.000 đồng, một tài xế Grab tại Hà Nội yêu cầu nhóm khách người Nhật thanh toán số tiền 2 triệu đồng khi xuống xe.
Ở tuổi 20, Đoàn Văn Hậu đã đi hành trình dài từ chiếc giường tầng có tấm áo ngăn nước tiểu tới Hà Lan, một trong những quốc gia có nền bóng đá vĩ đại.
Đang làm công việc văn phòng ổn định thì thất nghiệp ở tuổi 48, thay vì rơi vào khủng hoảng tuổi trung niên, chú Trinh gia nhập đội ngũ tài xế công nghệ và tìm thấy niềm vui mới.
Sáng 27/8, nhiều tài xế Grab tại TP.HCM tập trung trước trụ sở công ty để phản đối mức khấu trừ thuế 60.000 đồng/ngày. Chiều cùng ngày, Grab đã điều chỉnh chính sách.