Trung Quốc cấm quảng cáo gây hiểu lầm về xe tự lái
Bộ Thương mại và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) siết chặt quy định đối với công nghệ hỗ trợ lái xe, cấm dùng các thuật ngữ mập mờ, các tính năng gọi xe từ xa và phần mềm thử nghiệm.
183 kết quả phù hợp
Trung Quốc cấm quảng cáo gây hiểu lầm về xe tự lái
Bộ Thương mại và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) siết chặt quy định đối với công nghệ hỗ trợ lái xe, cấm dùng các thuật ngữ mập mờ, các tính năng gọi xe từ xa và phần mềm thử nghiệm.
ChatGPT thành 'thầy bói' mới của giới trẻ Trung Quốc
Nhiều người trẻ Trung Quốc đang dùng chatbot AI như DeepSeek, ChatGPT để xem bát tự, rút bài tarot. Song những dự đoán "mì ăn liền" khiến người dùng nhanh mất hứng.
Báo động vấn nạn người nổi tiếng quảng cáo bất chấp ở Việt Nam
Hàng chục nghệ sĩ, người nổi tiếng bị chỉ trích vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, thổi phồng công dụng hoặc có nội dung gây hiểu lầm. Vấn nạn này đang gây bức xúc trong dư luận.
Cục Phát thanh, Truyền hình vào cuộc vụ nghệ sĩ quảng cáo 'nổ'
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đang phối hợp kiểm tra, xử lý nghệ sĩ quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng, công dụng sản phẩm, thực phẩm chức năng.
Bộ Văn hoá lên tiếng lùm xùm loạt nghệ sĩ quảng cáo thổi phồng sự thật
Đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết đã giao cho Cục Nghệ thuật biểu diễn tìm hiểu và có thông tin cụ thể tới báo chí.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa: 'Nghệ sĩ quảng cáo sai sẽ bị hạn chế xuất hiện'
Thứ trưởng Lê Hải Bình cho biết đang tiến hành sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo. Trong đó, người nổi tiếng quảng cáo sai có thể hạn chế xuất hiện trên truyền thông, mạng xã hội.
Những vụ như '1 viên thay đĩa rau', không thể cứ xin lỗi là xong
Câu nói “1 viên kẹo thay 1 đĩa rau” của một KOC cho thấy tình trạng người nổi tiếng không ngại phóng đại công dụng sản phẩm, gây hiểu lầm và dẫn đến niềm tin sai lệch cho người tiêu dùng.
Bê bối quảng cáo của loạt sao châu Á
Bất chấp những hệ lụy tiềm ẩn, nhiều người nổi tiếng nhận quảng bá những mặt hàng kém chất lượng, thậm chí gây hại sức khỏe người tiêu dùng.
Đến lúc cần 'cấm sóng' nghệ sĩ, KOL quảng cáo sai sự thật trên mạng
Những lùm xùm về quảng cáo sai sự thật của Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs hay Hoa hậu Thùy Tiên, đòi hỏi cần có các quy định nghiêm ngặt hơn về nghệ sĩ, KOL quảng cáo trên mạng.
Có đòi lại được tiền mua kẹo rau Quang Linh - Thùy Tiên quảng cáo?
Sau lùm xùm Quang Linh, Thùy Tiên, Hằng Du Mục quảng cáo “lố” kẹo rau chứa hàm lượng cao chất xơ, người tiêu dùng băn khoăn họ có quyền đòi lại tiền khi đã mua sản phẩm?
Hãng quần áo bị cấm quảng cáo vì một bức ảnh
Hãng thời trang Next (Anh) bị cấm hiển thị bức ảnh tiếp thị hướng sự chú ý vào đôi chân khẳng khiu của mẫu nữ. Cơ thể người phụ nữ này bị cho là quá gầy, thiếu sức sống.
Công ty HIEUTHUHAI lên tiếng thông tin bị cấm quảng cáo Celano
Nomad MGMT Vietnam khẳng định công ty và HIEUTHUHAI luôn tuân thủ pháp luật trong tất cả hoạt động quảng bá nói chung và nhãn hiệu Celano nói riêng.
Công ty rapper HIEUTHUHAI làm sếp bị cấm quảng cáo kem Celano
Tập đoàn Kido, bên khởi kiện vụ án tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ, đã yêu cầu TAND TP.HCM áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với Kido Foods, Dat Viet Media và được chấp thuận.
TP.HCM cấm quảng cáo, tư vấn du học khi tư vấn tuyển sinh
Sở GD&ĐT TP.HCM vừa ra văn bản chấn chỉnh các hoạt động trong công tác tổ chức hướng nghiệp, phân luồng học sinh và tư vấn tuyển sinh.
Liệu các mạng xã hội có gỡ bài viết ông Trump ăn mừng sớm?
Trong cuộc đua tổng thống năm 2020, Donald Trump đã tuyên bố mình là người chiến thắng từ rất sớm trước khi đếm đủ số phiếu.
Vì sao 'nhà cái' được phép hiện diện ở V.League?
Cá độ bóng đá chưa phải lĩnh vực hợp pháp ở Việt Nam nhưng nhãn hiệu một nhà cái vẫn tài trợ được cho 2 CLB ở V.League 2024/25.
Đặt bảng quảng cáo 'nhái' biển báo giao thông, có bị phạt?
Thị trường quảng cáo ngày càng phát triển, thì việc sử dụng các hình thức quảng cáo sáng tạo và độc đáo trở nên phổ biến.
Giới trẻ Trung Quốc phản ứng thế nào về lệnh cấm khoe của
Gen Z tại xứ tỷ dân được cho là ít chịu ảnh hưởng từ quy định hạn chế hành vi khoe của. Họ bớt chuộng lối tiêu dùng phô trương, chuyển sang phong cách "xa xỉ thầm lặng".
Maria Ozawa livestream bán hàng ở Việt Nam, nghi quảng cáo cá độ
Ngôi sao phim người lớn xuất hiện trên TikTok Việt Nam, bán mặt hàng vệ sinh, làm đẹp. Tuy nhiên người này lại mặc trang phục có logo nhà cái cá độ.
Sự thật về ‘nhà cái Việt Nam’ tài trợ Crystal Palace, Wolverhampton
Những công ty ảo được lập ra để tài trợ đội bóng châu Âu, quảng cáo cờ bạc đến người dùng Đông Nam Á, Trung Quốc. Đây là mô hình phi pháp, bị cấm hoàn toàn ở Việt Nam.