Livestream bán hàng phải xác thực danh tính, cấm thông tin gian dối
Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất người livestream bán hàng phải xác thực danh tính, nghiêm cấm hành vi thông tin gian dối về công dụng, giá cả sản phẩm.
193 kết quả phù hợp
Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất người livestream bán hàng phải xác thực danh tính, nghiêm cấm hành vi thông tin gian dối về công dụng, giá cả sản phẩm.
Ari Kytsya (sinh năm 2001), ngôi sao nội dung người lớn trên nền tảng OnlyFans, được lựa chọn làm đại sứ thương hiệu cho Urban Decay (thuộc tập đoàn L'Oréal).
Trong 6 tháng đầu năm 2025, nhiều người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo thực phẩm chức năng đã bị xử phạt hoặc nhắc nhở.
Theo báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Y tế tăng cường xử lý các trường hợp người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng có hành vi vi...
Trong khi ngày càng nhiều người Nga tìm đến các dịch vụ huyền bí, các nhà lập pháp nước này đã tìm kiếm sự thông qua của một dự luật nhằm cấm quảng cáo cho các dịch vụ “thời đại mới” và huyền bí.
Trong khi Mỹ buộc người có ảnh hưởng minh bạch khi nhận tiền quảng cáo, Trung Quốc kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt, Australia cảnh báo các thủ thuật và xử lý khi cần thiết.
Ba năm sau khi trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Á hợp pháp hóa cần sa, Thái Lan bất ngờ thay đổi với loạt quy định mới. Du khách muốn mua cần sa bắt buộc phải có đơn của bác sĩ.
Kim Kardashian và Kylie Jenner cùng gây tranh cãi khi xuất hiện tại đám cưới của tỷ phú Jeff Bezos. Nhiều dân mạng để lại bình luận chế giễu hai ngôi sao.
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa được biểu quyết thông qua, trong đó có quy định nghiêm cấm hành vi thông tin, quảng cáo sai sự thật.
Trước phản ánh về việc quảng cáo sản phẩm sữa Milo sử dụng thông tin từ Viện Dinh dưỡng, Sở Y tế Đồng Nai đã vào cuộc xác minh và báo cáo tiến độ đến Cục An toàn thực phẩm.
Bộ Thương mại và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) siết chặt quy định đối với công nghệ hỗ trợ lái xe, cấm dùng các thuật ngữ mập mờ, các tính năng gọi xe từ xa và phần mềm thử nghiệm.
Nhiều người trẻ Trung Quốc đang dùng chatbot AI như DeepSeek, ChatGPT để xem bát tự, rút bài tarot. Song những dự đoán "mì ăn liền" khiến người dùng nhanh mất hứng.
Hàng chục nghệ sĩ, người nổi tiếng bị chỉ trích vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, thổi phồng công dụng hoặc có nội dung gây hiểu lầm. Vấn nạn này đang gây bức xúc trong dư luận.
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đang phối hợp kiểm tra, xử lý nghệ sĩ quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng, công dụng sản phẩm, thực phẩm chức năng.
Đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết đã giao cho Cục Nghệ thuật biểu diễn tìm hiểu và có thông tin cụ thể tới báo chí.
Thứ trưởng Lê Hải Bình cho biết đang tiến hành sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo. Trong đó, người nổi tiếng quảng cáo sai có thể hạn chế xuất hiện trên truyền thông, mạng xã hội.
Câu nói “1 viên kẹo thay 1 đĩa rau” của một KOC cho thấy tình trạng người nổi tiếng không ngại phóng đại công dụng sản phẩm, gây hiểu lầm và dẫn đến niềm tin sai lệch cho người tiêu dùng.
Bất chấp những hệ lụy tiềm ẩn, nhiều người nổi tiếng nhận quảng bá những mặt hàng kém chất lượng, thậm chí gây hại sức khỏe người tiêu dùng.
Những lùm xùm về quảng cáo sai sự thật của Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs hay Hoa hậu Thùy Tiên, đòi hỏi cần có các quy định nghiêm ngặt hơn về nghệ sĩ, KOL quảng cáo trên mạng.
Sau lùm xùm Quang Linh, Thùy Tiên, Hằng Du Mục quảng cáo “lố” kẹo rau chứa hàm lượng cao chất xơ, người tiêu dùng băn khoăn họ có quyền đòi lại tiền khi đã mua sản phẩm?