Điện hóa có thể là 'phao cứu sinh' cho xe 2 bánh
Việc trang bị động cơ thuần điện được xem là giải pháp hữu hiệu để giúp môtô, xe 2 bánh tiếp tục tồn tại.
29 kết quả phù hợp
Việc trang bị động cơ thuần điện được xem là giải pháp hữu hiệu để giúp môtô, xe 2 bánh tiếp tục tồn tại.
Các vùng hạn chế xe máy ở TP Hà Nội phải phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Các mẫu xe máy điện CUV e: và ICON e: là sản phẩm thứ 10 và 11 trong tổng cộng 30 xe máy điện mà Honda nhắm đến ra mắt toàn cầu trước năm 2030.
Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho rằng vấn nạn ô nhiễm, ùn tắc ở Hà Nội đang rất nhức nhối, cần giải pháp hữu hiệu hơn.
Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND Hà Nội cho hay TP sẽ làm rõ trách nhiệm ở từng khâu khiến dự án bị chậm trễ đến 12 năm, đội vốn 16.000 tỷ đồng.
Đài truyền hình CNN vừa phát sóng phóng sự dài 30 phút mang tên “Iconic Hanoi”. Trong đó, chiếc xe máy điện được lựa chọn là biểu tượng giao thông xanh.
Thành phố thông minh, môi trường cải thiện và ý thức người dân tham gia giao thông tốt hơn. Tại sao không?
Thành phố dự kiến cấm xe máy theo giờ từ thứ 2 đến thứ 6 và trên các trục đường có mạng lưới phương tiện công cộng hoàn thiện, đáp ứng đầy đủ cho người dân.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ông Vũ Văn Viện cho biết các đề án, quy định cấm ôtô đã được đề cập từ nhiều năm trước, không có chuyện chỉ cấm xe máy.
Mệnh lệnh hành chính đưa ra một cách sốt sắng nhiều khi không phải là giải pháp hay. Hà Nội đã từng có những ý tưởng táo bạo để rồi thất bại.
Cấm thế nào, thay thế xe máy bằng phương tiện gì là những điều người dân đặc biệt quan tâm khi có thông tin Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến đường.
Lộ trình cấm xe máy tại Hà Nội đang đi vào giai đoạn thí điểm và sẽ hoàn tất vào năm 2030. Nếu không dùng xe máy, người dân thủ đô sẽ sử dụng phương tiện nào để di chuyển?
Trong bối cảnh hệ thống giao thông công cộng chưa đồng bộ, chuyên gia giao thông lo ngại việc cấm xe máy có thể dẫn đến việc người dân đồng loạt chuyển sang đi ôtô cá nhân.
Hai tuyến đường ở Hà Nội có hệ thống giao thông công cộng bằng xe buýt nhanh, đường sắt đô thị có thể được lựa chọn để thí điểm cấm xe máy.
Nếu đề án kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân, tăng phương tiện công cộng được thông qua, TP.HCM sẽ hạn chế và tiến tới cấm xe máy vào một số khu vực trung tâm.
Theo nghiên cứu vừa công bố, đến năm 2030, 70% người dân Việt Nam vẫn sẽ sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại chủ yếu.
Đề án trình lên UBND TP.HCM chia việc hạn chế xe máy tại trung tâm thành phố theo 3 giai đoạn và tiến tới cấm hẳn vào năm 2030.
Theo đề án được trình lên UBND TP.HCM, việc hạn chế xe máy tại trung tâm thành phố được thực hiện theo 3 giai đoạn và tiến tới cấm hẳn vào năm 2030.
Sức hấp dẫn từ lợi nhuận và tiềm năng khai thác khiến nhiều chủ đầu tư chọn rót vốn xây dựng căn hộ khách sạn (condotel).
UBND Hà Nội vừa chính thức ban hành đề án cấm xe máy vào nội đô và hạn chế ôtô. Đến 2030, thành phố cấm xe máy ở nội thành và cấm ôtô theo ngày, theo giờ ở một số tuyến phố.