Hai người liên quan vụ sập cầu Ghềnh bị đề nghị truy tố
Cơ quan điều tra vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung và xác định thiệt hại do sập cầu Ghềnh là 14,3 tỷ đồng. Cơ quan này đề nghị truy tố 2 người liên quan.
41 kết quả phù hợp
Cơ quan điều tra vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung và xác định thiệt hại do sập cầu Ghềnh là 14,3 tỷ đồng. Cơ quan này đề nghị truy tố 2 người liên quan.
Bên bờ sông Đồng Nai, nhiều căn nhà, khu chợ, vườn cây của người dân bị sạt lở xuống sông. Nhiều gia đình tìm cách gia cố kè nhưng không giữ nổi tài sản.
Hội đồng định giá chưa có kết luận định giá tài sản cầu Ghềnh trong khi thời hạn điều tra vụ án đã hết nên cơ quan công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) buộc tạm đình chỉ điều tra.
2 người vận hành sà lan gây ra vụ sập cầu Ghềnh vừa được cho tại ngoại để phục vụ điều tra. Họ bị bắt tạm giam sau vụ tai nạn vào 2 năm trước.
Việc định giá tài sản chưa đúng pháp luật, người thẩm định không đến tòa đã ảnh hưởng đến tính chất vụ án nên phiên tòa tạm hoãn. Luật sư cũng yêu cầu khởi tố đơn vị quản lý cầu.
Luật sư bào chữa cho bị cáo vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh (Đồng Nai) nói rằng nếu được xây dựng trụ chống va thì cầu không đổ sập khi bị phương tiện đâm trúng và sẽ không có vụ án.
Sau nửa ngày làm việc, HĐXX tuyên hoãn phiên xét xử 2 bị cáo trong vụ vận hành sà lan đâm sập cầu Ghềnh, trả hồ sơ điều tra bổ sung vì nhiều tình tiết cần được làm rõ.
Không có bằng lái nhưng Giang vẫn điều khiển tàu đẩy sà lan lên phía thượng nguồn làm phương tiện này đâm sập cầu Ghềnh 112 năm tuổi bắc qua sông Đồng Nai.
Luật sư cho rằng cơ quan quản lý cầu Ghềnh không lắp hệ thống chống va nên cầu bị sập khi va đập. Đây là dấu hiệu của hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Ông Thượng biết tàu kéo thiếu an toàn kỹ thuật nhưng vẫn giao cho tài công không có bằng thuyền trưởng sử dụng, nên Giang gây tai nạn làm sập cầu Ghềnh.
Đại diện theo ủy quyền của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam là ông Lê Phi Long đã yêu cầu bồi thường tổng số tiền thiệt hại là gần 9 tỷ đồng.
Khi đến khu vực cầu Ghềnh, xuất hiện dòng nước xoáy, người điều khiển không có kinh nghiệm nên để sà lan đâm sập công trình. Vụ việc làm đường sắt bắc - nam tê liệt 3 tháng.
Hình ảnh của thiên tai, bão lũ cùng sự chung sức chung lòng vươn lên vượt mọi khó khăn, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn của con người đã giành nhiều giải thưởng Khoảng khắc vàng 04.
Sau nhiều tháng khắc phục sự cố, cầu Ghềnh mới bắc qua sông Đồng Nai sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động, thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Ngành đường sắt đã hoàn thành vận chuyển 46 toa tàu từ ga Sóng Thần (Bình Dương) qua ga Trảng Bom để phục vụ việc vận chuyển hành khách và hàng hóa.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo chậm nhất ngày 31/3 Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải duyệt dự án và 2/4 bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới.
Từ sáng sớm, người nhái lặn xuống đáy sông xác định các hạng mục cầu bị chìm để đưa ra phương án trục vớt. Các nhịp cầu đang dính nhau bởi ray sắt, chìm ở độ sâu 13 m.
Thi thể nam giới trong quá trình phân hủy được phát hiện nổi trên sông, cách cầu Ghềnh 500 m.
Sau 3 ngày cầu Ghềnh (Đồng Nai) bị sà lan đâm sập, công tác cứu hộ, tìm kiếm diễn ra liên tục. Tuy nhiên, đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa tiến hành trục vớt nhịp cầu bị chìm.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị phải điều động nhân sự giỏi, máy móc hiện đại sớm khôi phục tuyến đường sắt Bắc-Nam. Chi phí để khắc phục sự cố này có thể lên đến 300 tỷ đồng.