Liệu có còn thị phần dành cho xe hạng A giá rẻ?
Kể từ 2022, thị phần của nhóm xe cỡ nhỏ hạng A đã thu hẹp dần bởi sức ép từ thị trường và cả phân khúc SUV lai.
8 kết quả phù hợp
Kể từ 2022, thị phần của nhóm xe cỡ nhỏ hạng A đã thu hẹp dần bởi sức ép từ thị trường và cả phân khúc SUV lai.
Trong tháng 8, một số dòng xe được ra mắt đời mới và điều chỉnh giá bán như Nissan Almera, Hyundai Grand i10, Kia Seltos, Mazda BT-50.
Hầu hết hãng xe ghi nhận lượng xe bán ra sụt giảm mạnh ở tháng 7 khi nhu cầu mua thấp và các đại lý dừng hoạt động vì dịch Covid-19.
Hiện tại, đối thủ VinFast Fadil có lợi thế về giá bán và động cơ, Hyundai Grand i10 thế hệ mới cần có những nâng cấp đủ lớn để chiếm ưu thế trước đối thủ.
Doanh số của VinFast Fadil cao gần gấp đôi Hyundai Grand i10 trong tháng 2.
Chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước hết hiệu lực khiến khách hàng mua xe với ngân sách dưới 500 triệu đồng có ít sự lựa chọn hơn.
Một số người dùng cho rằng mức giá của VinFast Fadil còn khá cao, chưa đủ hấp dẫn để cạnh tranh với các dòng xe trong cùng phân khúc giá trên thị trường.
Ngày 20/11, mẫu xe đô thị hạng A - VinFast Fadil chính thức ra mắt tại Việt Nam. Xe có giá bán 336 triệu đồng nhờ chính sách trợ giá "3 không", trong khi giá gốc là 423 triệu đồng.