Thế Giới Di Động thu gần 100.000 tỷ đồng sau 8 tháng
Thế Giới Di Động tiến sát đến mốc doanh thu 100.000 tỷ đồng, hoàn thành 67% kế hoạch năm nhờ các ngành hàng lớn như laptop, điện máy, thực phẩm tươi sống...
956 kết quả phù hợp
Thế Giới Di Động tiến sát đến mốc doanh thu 100.000 tỷ đồng, hoàn thành 67% kế hoạch năm nhờ các ngành hàng lớn như laptop, điện máy, thực phẩm tươi sống...
Nhóm quỹ do Dragon Capital quản lý vừa bán ròng gần 3,3 triệu cổ phiếu MWG, hạ tỷ lệ sở hữu xuống 4,99% và không còn là cổ đông lớn của Thế Giới Di Động.
Binod Chaudhary, tỷ phú đầu tiên và duy nhất của Nepal, làm giàu từ việc kinh doanh mì ăn liền, sau đó mở rộng sang lĩnh vực công nghệ, bất động sản, ngân hàng…
Bách Hoá Xanh đang tuyển chuyên viên tìm mặt bằng tại miền Bắc. Đây là động thái chuẩn bị cho kế hoạch "Bắc tiến", hướng đến mục tiêu mở 1.000 cửa hàng mỗi năm từ 2026.
Sau gần một thập kỷ mở rộng rồi tái cấu trúc, Bách Hóa Xanh từ chuỗi bán lẻ thua lỗ đã trở thành điểm sáng của Thế Giới Di Động, củng cố tham vọng IPO vào năm 2028.
Nhà thiết kế Giorgio Armani, gắn liền với phong cách suit “thoáng, mềm rũ” và đế chế thời trang tư nhân trị giá hàng tỷ USD, đã qua đời tại Milan (Italy) ở tuổi 91.
Khi cổ đông chất vấn việc ông Phạm Văn Trọng đăng ký bán cổ phiếu, Tổng giám đốc MWG Vũ Đăng Linh cho biết cũng chỉ mới biết tin và cho rằng đây là nhu cầu cá nhân.
Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết chỉ trong hai năm tái cấu trúc, công ty cắt giảm gần 20.000 nhân sự, giữ lại đội ngũ chất lượng để chuẩn bị cho chu kỳ tăng trưởng mới.
Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho rằng việc IPO riêng lẻ sẽ giúp từng chuỗi bán lẻ phát huy sức mạnh đặc thù, tạo thêm động lực cạnh tranh và gia tăng sức hấp dẫn với nhà đầu tư.
MWG đặt mục tiêu mở thêm 200 cửa hàng Bách Hóa Xanh từ nay đến cuối năm, và từ 2026 sẽ "Bắc tiến" với kế hoạch mở khoảng 1.000 cửa hàng mỗi năm.
So với cùng kỳ, doanh số của Central Retail tại thị trường Việt Nam tăng 2% theo tiền Đồng, nhưng giảm gần 10% khi quy đổi sang baht Thái do chênh lệch tỷ giá.
Từ cửa hàng nhỏ ở TP.HCM, Thegioididong.com và Điện Máy Xanh đã trở thành 2 thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam, cùng Bách Hóa Xanh hợp thành bộ 3 trụ cột của Thế Giới Di Động.
Thế Giới Di Động dự kiến tách hai chuỗi bán lẻ Thegioididong.com và Điện Máy Xanh thành công ty niêm yết độc lập, thực hiện IPO vào năm 2030.
Sở Công Thương TP.HCM vừa lập đoàn kiểm tra các siêu thị đang phân phối sản phẩm "Tick xanh trách nhiệm". So với giai đoạn đầu, các siêu thị này đều có sự tăng trưởng đáng kể.
Không chỉ là biện pháp tạm thời, việc Thế Giới Di Động tiếp tục tinh giản nhân sự sau khi tăng trưởng trở lại cho thấy đây là định hướng tái cấu trúc dài hạn của tập đoàn.
Sau 6 tháng, Thế Giới Di Động đã cắt giảm 1.353 nhân sự, đưa tổng số lao động về 61.779 người. Dù vậy, doanh nghiệp vẫn là công ty có quy mô nhân sự lớn nhất sàn chứng khoán.
Nửa đầu năm, các thương hiệu ăn vặt đình đám trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) lọt vào top 10 doanh số ngành Bách hóa - Thực phẩm, giúp thu về hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng.
MWG ước đạt 37.520 tỷ đồng doanh thu trong quý II. Kết quả kinh doanh kỷ lục đến từ sự dẫn dắt tăng trưởng của hai chuỗi chủ lực là Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh.
Chi hơn 203.000 tỷ đồng mua sắm qua mạng trong nửa đầu năm, bên cạnh sản phẩm làm đẹp, thời trang, thực phẩm, người tiêu dùng Việt tốn 725 tỷ đồng để mua giấy rút.
Trong bối cảnh hiện đại, khi người dân đòi hỏi nhiều hơn một nơi để ở, Vin Đức Hòa (tên gọi thương mại của Vinhomes Green City) trở thành tổ hợp sống thông minh kiểu mẫu.