Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca khúc về đứa con hư hỏng được dự đoán lật đổ hit Hương Giang Idol

Ca khúc viết về những đứa con trai được ba mẹ nuông chiều, dẫn đến ăn chơi và hư hỏng trong gia đình thu hút được sự chú ý lớn của khán giả, bám sát hit của Hương Giang trên BXH.

#zingchart tuần 47 Top 10 ca khúc Vpop được yêu thích nhất tuần 47 trên trang Zing MP3.

Một năm sau thành công của hit Buồn của anh, đồng chủ nhân ca khúc - K-ICM - trở lại và gây bão #zingchart với hit mới mang tên Con trai cưng. Bài hát hiện đứng hạng 9 trên #zingchart tuần và leo lên hạng 2 #zingchart real-time (BXH tính theo giờ), cạnh tranh vị trí dẫn đầu của Anh đang ở đâu đấy anh. Nếu duy trì thành tích hiện tại, Con trai cưng sẽ trở thành ứng viên khá mạnh trong cuộc cạnh tranh vị trí hạng 1 #zingchart tuần tới.

Con trai cưng là sản phẩm kết hợp cùng rapper B Ray. K-ICM giữ vai trò music producer.

#zingchart tuan 47 anh 1
K-ICM, người từng gây "bão" với hit Buồn của anh, thu hút sự chú ý với ca khúc mới mang tên Con trai cưng

Ca khúc gây ấn tượng bởi phần nội dung nói về các bạn trẻ trong xã hội hiện đại có xu hướng thích ăn chơi, đua đòi cùng bạn bè mà quên đi khổ cực của cha mẹ.

Rapper B Ray cùng K-ICM lột tả một cách sắc nét từng góc cạnh của những “đứa con cưng” qua từng câu từ mang đậm tính tự sự. Nền nhạc piano da diết của K-ICM cũng góp phần tạo thành điểm nhấn thú vị cho tác phẩm.

Con trai cưng gây ấn tượng mạnh với người nghe, nhận được nhiều lời khen cho phần ca từ. "Cảm động", "Ý nghĩa", "Vừa hay tới từng ca từ, vừa có tính giáo dục", "Cảm thấy "nhột", như đang nói về mình vậy"... là một số bình luận tích cực về tác phẩm của bộ đôi K-ICM - B Ray. 

Từ đầu năm đến nay, các ca khúc về tình yêu luôn chiếm sóng những thứ hạng cao trên #zingchart. Con trai cưng là bài hát hiếm hoi nói về tình cảm gia đình tạo ra sự biến động trên BXH nhạc Việt.

Bên cạnh những lời khen tích cực, vẫn có ý kiến trái chiều dành cho sản phẩm mới của K-ICM. Nhiều người cho rằng đoạn đệm piano giống bài Faded của Alan Walker. Một bộ phận khán giả khác lại không đồng tình với nhận định này.

K-ICM trở thành một trong những tên tuổi triển vọng của Vpop sau khi gây được nhiều sự chú ý khi kết hợp với Đạt G trong Buồn của anh. Sau đó, anh ra mắt nhiều sản phẩm khác như Mai chia tay nhé em, Đừng tìm anh nữa hay Em đã từng. Tuy nhiên, trái với Đạt G, K-ICM không tạo nên hiệu ứng nổi bật với sản phẩm tiếp theo sau Buồn của anh. Anh từng chia sẻ cảm thấy áp lực trước cái bóng lớn của hit Buồn của anh. Tuy nhiên đến Con trai cưng, K-ICM đã có sản phẩm đáng chú ý tiếp theo.

BXH nhạc Việt tuần qua không có quá nhiều biến động trừ sự xuất hiện của Con trai cưng. Các tác phẩm hit đứng đầu Top 10 vẫn khá vững vàng. Tiên Tiên, Nguyễn Trần Trung Quân liên tục tăng tốc và bám sát hit của Hoa hậu Hương Giang.

#zingchart tuan 47 anh 2
Hương Giang tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng Vpop với hit Anh đang ở đâu đấy anh. 

Màu nước mắt tiếp tục bứt phá để tiến lên hạng 6 tuần này. Bản cover do Erik (cũng là học trò của Nguyễn Trần Trung Quân) thể hiện chiếm giữ hạng 27 #zingchart tuần này. Thứ hạng của cả bản gốc lẫn bản cover cho thấy mức độ quan tâm, yêu thích của khán giả dành cho Màu nước mắt.

Em không thể tiếp tục giữ vững hạng 2. Gặp một đối thủ mạnh là Anh đang ở đâu đấy anh của Hương Giang, Tiên Tiên cùng hit mới của cô vẫn chưa đủ may mắn để vươn lên chạm tay đến ngôi vương #zingchart tuần.

Hương Giang tiếp tục có tuần thứ 2 thống trị BXH nhạc Việt. Anh đang ở đâu đấy anh cũng sở hữu 54 triệu lượt nghe sau 2 tuần phát hành. Hiếm có ca khúc nào đạt được tốc độ tăng trưởng tương đương.

Hoa hậu Hương Giang và Trung Quân gây xáo trộn Vpop với hit mới

Thị trường nhạc Việt tuần qua không có quá nhiều biến động, trừ sự tỏa sáng bất ngờ dẫn đến xáo trộn BXH Vpop của hai bản hit đến từ Hoa hậu Hương Giang và Nguyễn Trần Trung Quân.



Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm