Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cà phê sữa đá gừng - thức uống hỗ trợ đề kháng mùa dịch

Hương thơm dễ chịu của cà phê sữa đá gừng không chỉ hỗ trợ thông mũi, tăng đề kháng, mà còn giúp bạn có một ngày mới căng tràn sức sống.

Có nhiều lý do khiến mọi người thích thưởng thức một tách cà phê vào buổi sáng. Khảo sát về cà phê và sức khỏe con người được thực hiện năm 2017, công bố trên Tạp chí Y học Anh chỉ ra thức uống này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Người uống cà phê thường xuyên ít mắc bệnh tim mạch, giảm nguy cơ tử vong sớm do đau tim, đột quỵ. Một số tác dụng khác của cà phê có thể kể đến là giúp tỉnh táo, tăng sự tập trung, hỗ trợ người bệnh tiểu đường type 2, bệnh Parkinson và các bệnh về gan.

Để tăng hương vị và màu sắc cho thức uống này, bạn có thể kết hợp thêm sữa hoặc một số loại gia vị như quế hay gừng.

Ca phe sua da gung,  Trung Nguyen Legend anh 1

Nếu bạn muốn đổi mới hương vị của tách cà phê quen, đừng ngại cho thêm một ít gừng tươi. Ảnh: Unsplash.

Gừng chứa nhiều gingerol - hợp chất có đặc tính chống viêm và oxy hóa. Các công dụng quen thuộc của gừng bao gồm hỗ trợ điều trị đau cơ, khớp, giảm triệu chứng cảm lạnh và cúm. Từ lâu, gừng được xem như một phương thuốc để giảm buồn nôn, cải thiện các triệu chứng khó tiêu. Thêm gừng vào chế độ ăn uống có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường type 2.

Hướng dẫn pha chế cà phê sữa đá gừng Thức uống độc đáo này kết hợp hài hòa vị đắng nhẹ từ cà phê, béo dịu của sữa cùng sự nồng ấm của gừng tươi.

Thêm gừng vào một cốc cà phê sữa không chỉ làm tăng hương vị mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thức uống này là sự kết hợp giữa vị đắng nhẹ của cà phê, béo dịu của sữa cùng hương thơm nồng ấm của gừng tươi.



Nguyên liệu

- 15 g gừng tươi

- 2 gói Trung Nguyên Legend Café sữa đá

- 80 ml nước sôi

- 50 ml sữa tươi không đường

- Đá viên



Cách làm

- Bước 1: Gừng tươi cạo vỏ và cắt lát mỏng. Bạn có thể dùng chày pha chế (Bar Muddler) đập nhẹ để gừng tiết ra tinh dầu.

Ca phe sua da gung,  Trung Nguyen Legend anh 2

Gừng giúp tách cà phê có hương vị mới lạ. Ảnh: Betterme.

- Bước 2: Cho gừng vào bình lắc pha chế (Shaker), thêm 2 gói Trung Nguyên Legend Café sữa đá, 80 ml nước sôi và khuấy tan.

Ca phe sua da gung,  Trung Nguyen Legend anh 3

Pha cà phê bằng nước sôi. Ảnh: Adobe Stock.

- Bước 3: Vớt bỏ bã gừng, lọc lấy hỗn hợp cà phê cùng tinh chất gừng. Thêm 50 ml sữa tươi không đường vào hỗn hợp và một ít đá viên, sau đó lắc mạnh đến khi lạnh đều.

Ca phe sua da gung,  Trung Nguyen Legend anh 4

Thêm sữa để cốc cà phê đậm vị. Ảnh: Adobe Stock.

- Bước 4: Cho cà phê ra cốc, thêm đá vừa uống. Bạn có thể trang trí thêm một lát gừng tươi để cốc cà phê gừng trông hấp dẫn hơn.

Ca phe sua da gung,  Trung Nguyen Legend anh 5

Tận hưởng vị cà phê đậm đà cùng hương thơm nồng của gừng. Ảnh: Trung Nguyên Legend.

Gừng có tính ấm, khi cho vào cà phê sẽ giúp hương vị đậm đà hơn. Một tách cà phê sữa đá gừng là sự lựa chọn tuyệt vời, giúp bạn có thêm năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

"Năng lượng cho ngày mới thức tỉnh" là tuyến bài hợp tác giữa Zing News và Tập đoàn Trung Nguyên, nhằm mang đến cho độc giả những thức uống sáng tạo từ cà phê và nông sản Việt Nam. Những thức uống độc đáo, dễ pha chế không chỉ bổ sung vitamin, khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tốt cho sức khỏe, mà còn cung cấp năng lượng, giúp bạn tỉnh táo và thỏa sức sáng tạo trong thời gian làm việc tại nhà.

Qua việc kết hợp cà phê với các loại nông sản đặc trưng để tạo nên những món uống mới lạ, giàu dinh dưỡng, Trung Nguyên Legend mong muốn không chỉ đa dạng hóa nguyên liệu pha chế cà phê trong đời sống, mà còn góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Để tìm hiểu thêm về Trung Nguyên Legend, độc giả tham khảo tại đây.

Giang Chi Anh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm