Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cả trăm người quây nhà lãnh đạo xã trong đêm

Sau khi bắt giữ và hành hung khiến 9 công an nhập viện, đêm cùng ngày, cả trăm người dân kéo nhau đến ném đá, phá đồ của lãnh đạo trong xã.

Sáng 11/4, ông Trần Bá Hoành, Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, cho biết, tối ngày 10/4, cả trăm người dân trong xã đã ném đá, đập phá nhà ông và nhiều cán bộ khác.

Hàng trăm người dân vây đánh công an thi hành nhiệm vụ xảy ra vào chiều 10/4.
Lãnh đạo xã ước tính có khoảng 200 người tham gia phá đồ, đốt xe của cán bộ xã trong đêm 10/4.

Theo lời kể của ông Hoành, thời điểm đó gia đình ông vừa ăn cơm tối, có nghe tiếng người dân lớn tiếng ở phía ngoài đường. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, hàng loạt gạch đá từ ngoài ném vào trong nhà ông khiến nhiều đồ đạc bị hư hỏng.

"Sau đó, họ tập trung kéo đến nhà ông Sơn, trưởng công an xã để đập phá tivi, đốt xe máy. Chưa dừng lại, đám người còn lôi nhau đến nhà anh Đức, Bí thư đoàn xã phá tài sản", ông Hoành nói.

Chủ tịch UBND xã cho hay, 1h sáng ngày 11/4, số người gây rối mới chịu dừng tay. Vụ việc đã được báo lên cấp trên.

Hơn 100 công an giải cứu 4 đồng nghiệp bị dân vây đánh

Vừa đọc xong lệnh bắt giam một nghi phạm liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng, 4 công an bất ngờ bị anh ta hô hoán người dân bao vây, hành hung.

 

Trước đó, chiều 10/4, công an huyện Thạch Hà đến thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, để thực hiện lệnh bắt Trương Văn Trường (30 tuổi) tội Gây rối trật tự công cộng. Cả trăm người dân đã kéo đến vây trói, đánh thương tích các cảnh sát làm nhiệm vụ.

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã điều động hơn 100 cảnh sát đến giải quyết vụ việc.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm