Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Các bộ phận trên cơ thể tuyệt đối không được phun xăm

Tôi có ý định đi phun xăm mí mắt. Tuy nhiên, tôi vẫn còn phân vân vì vùng da này khá nhạy cảm. Xin hỏi thủ thuật này có nguy hiểm không?

Tôi có ý định đi phun xăm mí mắt. Tuy nhiên, tôi vẫn còn phân vân vì vùng da này khá nhạy cảm. Xin hỏi thủ thuật này có nguy hiểm không?

Bác sĩ chuyên khoa II Ngô Thị Ngọc Vân, khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

Phun xăm là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, có một số bộ phận trên cơ thể tuyệt đối không được phun xăm:

  • Mí mắt: Vùng da mí mắt rất mỏng và gần mắt nên dễ gây tổn thương mắt, nhiễm trùng hoặc các vấn đề thị lực trong quá trình phun xăm.
  • Bộ phận sinh dục: Da của khu vực này rất nhạy cảm, nếu phun xăm dễ dẫn đến nhiễm trùng và gây đau đớn nghiêm trọng.
  • Vùng da bị viêm nhiễm, nổi mụn hoặc có dấu hiệu ung thư: Phun xăm trên các vùng da này có thể làm tình trạng tồi tệ hơn, dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
  • Các khu vực gần mạch máu lớn hoặc vùng da mỏng (phía sau tai): Tổn thương mạch máu, thần kinh là những biến chứng có thể xảy ra khi phun xăm tại các vị trí này.
  • Vùng có vết sẹo mới hoặc vết thương hở: Phun xăm trên các vùng da này sẽ rất dễ bị nhiễm trùng, chậm quá trình lành vết thương.

Khi hơi thở hóa thinh không

Câu chuyện cảm động khi đứng trước ranh giới sinh tử của bác sĩ Paul Kalanithi đã khiến hàng triệu độc giả rơi nước mắt. Sau khi được xuất bản tại Mỹ, cuốn sách nhiều tháng liền đứng đầu bảng trong danh sách Basic Medical Sciences và nhiều tuần đứng trong list #1 của New York Times Best seller. Khi hơi thở hóa thinh không đích thực là một sự ám ảnh, là lời nhắc nhở về ý nghĩa của cuộc sống và cũng là gợi mở cho những ai đang loay hoay tìm kiếm mục đích sống.

Vì sao chỉ nặn một nốt mụn nhỏ cũng có thể đi cấp cứu

Theo các bác sĩ, nặn mụn ở một số khu vực có thể gây viêm nhiễm, biến chứng dẫn tới nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não, liệt cơ vùng mặt, thậm chí nguy hiểm tính mạng.

Độc giả Kỳ Loan

Bạn có thể quan tâm