Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các cách để có một mùa hè năng động

Dưới đây là hai cách đơn giản để kích hoạt một mùa hè năng động cho các teen đây.

Các cách để có một mùa hè năng động

Dưới đây là hai cách đơn giản để kích hoạt một mùa hè năng động cho các teen đây.

1. Siêng năng để hè thêm ý nghĩa

Bạn Nguyễn Lê Nhật, cựu học sinh Lê Hồng Phong (TP.HCM), cho biết: “Lúc mới thi đại học xong, mình ngủ li bì hơn 18 tiếng một ngày. Nhưng đã 1 tuần trôi qua, và mình thấy việc bỏ phí mất mùa hè cho việc căng thẳng và ăn ngủ đúng là có lỗi với bản thân”. Gói ghém hành trang, mình quyết định làm một chuyến du lịch về Long Hải  để mừng sinh nhật 18 tuổi và ăn món hàu nướng 18.000 đồng/ ký.

Với nhóm bạn trường quốc tế Á Châu, hè lại là dịp cả nhóm thắt chặt tình bạn thông qua việc đăng ký học bóng rổ tại trung tâm TDTT gần trường. Bạn gái có nickname Alie tâm sự: “Sau tốt nghiệp phổ thông, nhóm tụi mình sẽ có 2 bạn đi du học nước ngoài. Cả hội chắc sẽ hiếm dịp gặp lại thế này nữa. Quyết định học bóng rổ vừa là để các mem có dịp gặp nhau nhiều hơn, ba mẹ cũng không la rầy vì tụi mình tụ tập là để tăng chiều cao – giảm chiều ngang mà, hehe.”  

Ngoài bóng rổ, các teen có thể thử môn skateboard, bơi lội, và cả dancesport. Hè này tất cả các trung tâm TDTT trong thành phố đều đồng loạt khai giảng các khóa thể thao. Hàng tuần, nhà văn hóa thanh niên đều “kín mít” lịch hoạt động được cập nhật thường xuyên tại đây. Hoặc tham khảo lịch diễn ra sự kiện văn hóa – ca nhạc của nhà thi đấu Nguyễn Du tại đây. Các teen tha hồ khám phá nhé!  

2. Động đậy để hè tràn ngập niềm vui 

Gần đây, ban tổ chức chương trình Kỷ lục ảnh động đã phải “tâm phục khẩu phục” khả năng sáng tạo vô bờ bến của các thí sinh trẻ. Bức ảnh "Heo quay bánh hỏi" được chụp từ phần mềm ảnh động Nokia Cinemagraph, tái hiện lại món ăn phổ biến mà ba mẹ các teen thường dùng đãi tiệc (đặc biệt tiệc mừng các quý tử đậu đại học). Lấy lá bàng thay lá chuối, heo nhựa thay heo thật, các teen như muốn gửi đến cho bố mẹ thông điệp “ngầm”: Dù có đậu ĐH hay không, teen Việt vẫn có nhiều cách tạo ra sự thành công trong tương lai với sức sáng tạo độc đáo của mình.

Nếu teen đã sẵn sàng “làm việc lớn” cho mùa hè này, tại sao không nghĩ đến việc chung tay tạo lập kỷ lục ảnh động Việt Nam do Nokia Lumia phát động? Xem địa điểm tổ chức tuần này tại đây và gửi những bức ảnh động do chính teen thực hiện về www.nokia.com.vn/lumia.

Xem video hướng dẫn tạo ảnh động đậy siêu cute tại đây.

Tư liệu: Nokia

Theo Infonet

 

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm