Ngoài những tác phẩm đặc sắc được gửi về, vẫn còn một số tác phẩm gặp phải các lỗi cơ bản nên chưa tạo ấn tượng với ban giám khảo.
Tác phẩm không đúng kích thước và thể loại
Những tuần qua, ban tổ chức đã nhận được một số tác phẩm khá đẹp mắt, được chạm khắc khéo léo, tinh xảo nhưng có kích thước quá nhỏ. Một số trường hợp khác, người dự thi lại nộp những tác phẩm sáng tác nghệ thuật có tính trưng bày chưa cao … Dù rất trân trọng những cố gắng của tác giả nhưng ban tổ chức buộc phải loại những bài dự thi trên.
Tác phẩm Vòng hoa hồng Takashimaya của tác giả Kinh Luân. Với hình thức mới lạ và đạt được tiêu chí lấy cảm hứng hoa hồng, tính chất nghệ thuật thẩm mỹ cao, ý nghĩa, đáp ứng được tiêu chí trưng bày, tác phẩm đã xuất sắc giành giải nhất trong tuần đầu tiên của cuộc thi. |
Thí sinh cần lưu ý những tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được trưng bày trong không gian triển lãm trang trọng của Trung tâm thương mại Takashimaya. Do đó, những tác phẩm hợp lệ phải có kích thước tối thiểu 20 x 10 x 10 cm và có thể trưng bày được như tranh vẽ, gồm sứ, nhiếp ảnh, thiết kế thời trang…
Tác giả không đầu tư kỹ lưỡng cho phần thuyết minh
Một số trường hợp thí sinh bị mất điểm ưu tiên bởi nộp ảnh dự thi cùng phần thuyết minh khá sơ sài. Đây là một sai sót không nên có vì phần thuyết minh này sẽ giúp ban giám khảo, khán giả hiểu hơn về thông điệp và câu chuyện mà tác giả muốn gửi gắm qua tác phẩm. Khi đi cùng đoạn giới thiệu cô đọng và sâu sắc, vẻ đẹp của tác phẩm sẽ dễ chạm vào trái tim của người xem hơn.
Tác phẩm hiết kế trang phục búp bê Hoa hồng đỏ đạt giải nhì tuần đầu tiên của cuộc thi. Tác phẩm không chỉ đã chinh phục ban giám khảo về cả ý tưởng độc đáo, thiết kế tỉ mỉ, mà còn ấn tượng bởi thông điệp truyền tải “Hãy sống như một đóa hồng, cháy hết mình và rực rỡ với đam mê”. |
Tác phẩm không hài hòa giữa thông điệp và hình thức
Tác phẩm tiềm năng cần hài hòa giữa vẻ đẹp hình thức và câu chuyện, thông điệp mà tác giả muốn truyền tải. Nếu được đầu tư kỹ về hình thức nhưng lại thiếu đi phần hồn bên trong thì rất khó để tác phẩm được đánh giá cao. Ngược lại, một số tác giả quá đầu tư vào nội dung khi kể một câu chuyện thật hay và ý nghĩa nhưng lại quên chăm chút để tác phẩm có được hình thức tương xứng.
Ngoài ra, do cuộc thi nhận bài từ 30/5 đến 25/7 nên người dự thi cần tìm phương án sáng tạo và lên kế hoạch thực hiện phù hợp để đảm bảo thời hạn nộp.
Các thí sinh nên tham khảo những lưu ý trên để có thể vừa thăng hoa ý tưởng, vừa đáp ứng đúng thể lệ và yêu cầu của cuộc thi.
Tác phẩm The other side theo thể loại nghệ thuật sắp đặt độc đáo với thông điệp sâu sắc về những góc nhìn khác nhau trong cuộc sống đã mang đến giải nhất tuần thứ 2 của cuộc thi cho thí sinh Phan Thị Ngọc Ý. |
Tác phẩm Mùa xuân của thí sinh Phạm Thị Vinh đạt giải nhì tuần 2. Tác phẩm đáp ứng được các tiêu chí về sáng tạo và thông điệp ý nghĩa. |
Từ chủ đề hoa hồng, một loài hoa khá quen thuộc và gần gũi với mọi người, người dự thi đã có rất nhiều ý tưởng khác biệt và góc nhìn mới mẻ. Có thể thấy vẻ đẹp kiêu sa, quý phái của hoa hồng đã truyền cảm hứng và chắp cánh cho nhiều ý tưởng nghệ thuật vượt qua mọi khuôn khổ và hình mẫu.
“Cảm tác hoa hồng Takashimaya” là cuộc thi do thương hiệu Takashimaya tổ chức nhân dịp khai trương trung tâm thương mại đầu tiên của Đông Nam Á tại TP HCM. Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Takashimaya gắn liền với biểu tượng hoa hồng, tượng trưng cho sự sang trọng, thanh lịch, luôn niềm nở đón chào và được mọi người yêu mến. Tham dự cuộc thi, thí sinh có cơ hội nhận được một chuyến du lịch khám phá Nhật Bản, thẻ mua sắm Takashimaya Rose trị giá 20 triệu đồng và 10 triệu đồng cùng nhiều phần quà đậm nét truyền thống Nhật Bản.
Đăng ký dự thi và tìm hiểu thêm về thông tin, thể lệ tại địa chỉ http://www.camtac-hoahong.com
Thông tin liên hệ: Hotline: 0938214521 – Email: hotro@camtac-hoahong.com