Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các quán ăn ấm cúng cho ngày 8/3

Với khoảng 300.000 đồng, bạn có thể có một cuộc hẹn thú vị, lãng mạn trong ngày Quốc tế Phụ nữ tại TP HCM.


Tọa lạc trên đường Trương Định (gần ngã tư Trương Định - Ngô Thời Nhiệm, quận 3, TP HCM), Yummy Q có không gian yên tĩnh, mộc mạc nhờ tiết chế tối đa vật dụng trang trí cùng tinh dầu sả thoang thoảng.

Phong cách phục vụ tại quán là các món nướng sẽ được làm chín trong bếp rồi mới mang ra cho khách. Điểm cộng là bạn sẽ không lo việc ám mùi sau khi ăn xong; điểm trừ là bạn phải chờ từ 15-20 phút.

Các món nướng có 3 loại sốt tùy vào nguyên liệu và yêu cầu của khách. Giá các món từ 39.000 - 49.000 đồng.

Sushi & Que là một trong những quán đi đầu trong phong trào tại Sài Gòn. Hệ thống món ăn tại quán phong phú với xiên que, tokbukki, bánh xèo, lẩu, kem tuyết… Trong đó, nổi bật nhất là các dòng sushi Canada và Mỹ, được chiên giòn hay phần nhân chín đi kèm.

Gần đây, quán cũng giới thiệu món mochi giọt nước với kỹ thuật chế biến công phu.

Là hướng đi mới của đầu bếp chuyên món Âu - Lâm Phương Vũ, Cơm nhà quê có những món ngon kiểu “cơm mẹ nấu” như gà kho sả, canh chua, cá kho tộ, gỏi gà… Quán cũng có các món nước ép như ép khế, ép thanh long… Điểm cộng là không gian đẹp, yên tĩnh, giá mềm. Điểm trừ là quán ẩn khá sâu trong con hẻm số 73 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đối diện nhà thờ Thị Nghè, quận Bình Thạnh). Ảnh: Yume.

Nằm trên một con đường vừa đủ xanh và nhộn nhịp của Sài Gòn, nhà hàng 12h - Góc nhỏ Sài Gòn có nét duyên dáng của những chậu cây thả từ trên cao, hay vườn rau xanh mướt trên khu vực sân thượng.

Đến đây, bạn còn có cơ hội thưởng thức món tây đẹp mắt, ngon miệng có mức giá từ 39.000 đồng. Nổi bật là hàu chiên giòn, cá hồi sốt thì là, salad, sườn cừu nướng.


Là chuỗi cửa hàng, quán cà phê phong cách Nhật, MOF có phong cách bài trí đặc trưng văn hóa của đất nước hoa anh đào.

Thực đơn của chuỗi cửa hàng này bao gồm  sushi, mì, mattcha, bento, kem, bánh ngọt… với tạo hình và hương vị khiến không ai có thể dời mắt sang nơi khác. Điểm trừ là giá các món ở đây nhỉnh hơn nơi khác cũng như việc cộng thêm 15% (thuế và phí phục vụ) vào hóa đơn.

Cửa hàng của McDonald's tại TP HCM rất rộng rãi, bài trí đẹp mắt.

Có ba lý do mà giới trẻ thường chọn nơi này làm điểm hẹn gồm thương hiệu sang chảnh; các món ăn nhanh với hương, vị trội hơn các thương hiệu thức ăn nhanh khác. Cuối cùng là không gian rộng. Lưu ý, nếu đến đây trong dịp 8/3, đừng quên yêu cầu viết tên một nửa của bạn lên ly cappuchino hay latte bốc khói.

Giới trẻ Sài Gòn thích thú viết tên lên ly cà phê

Trong làn sóng tạo ra những vật dụng, đồ đạc "mang thương hiệu cá nhân" của giới trẻ, một thương hiệu cà phê đã "dụ" khách hàng với chiêu viết tên lên ly cà phê.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm