Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các quán vịt giải đen dịp cuối năm

Nếu không tranh thủ ghé các quán này trước Tết, nhiều khách sẽ cảm thấy nhớ nhung vì đầu năm không phải ai cũng dám thưởng thức món này.

Quán vịt phố Quán Thánh

Nằm ở cuối phố Quán Thánh (Hà Nội) đoạn gần nhà văn hóa quận, quán này bình dân, không tên, không biển nhưng buổi trưa nào khách cũng ra vào nườm nượp.

Quán chỉ chuyên về món luộc, không đa phong cách quay, nướng, rang muối, lẩu… như nhiều nơi.

Vịt ở đây là loại to vừa phải, béo vừa, luộc cũng đến cữ, ăn không quá mềm mà cũng chẳng quá dai. Vịt mới luộc, chặt xong sắp lên đĩa lại được chần thêm một lần nước canh đang sôi nên vịt luôn nóng hổi, ngon miệng.

Canh măng tiết hay cháo vịt của quán cũng được khách đánh giá là “ngon bá đạo”. Tiết luộc hơi dai dai nhưng bên trong lại mềm, tan nhanh trong miệng. Còn cháo vịt nấu đặc sánh, có thêm chút đậu xanh nên thơm bùi.

Nhược điểm lớn nhất của quán là chỗ ngồi hạn chế. Trong nhà chỉ đôi tốp khách  đã chật chội. Khách thường phải ngồi vỉa hè hoặc ngồi ké ở dọc ngõ kế bên.

Vịt đường Láng

Ở đúng ngã tư đường Láng, rẽ sang Nguyễn Chí Thanh có một quán vịt bình dân rất được lòng khách công sở quanh đây. Quán chưa có tiếng nhưng ngon mà giá cả hợp lý. Nếu nhóm bạn đi đông, ăn no nê một bữa vịt gồm đủ các món nướng, luộc, lẩu… thêm cả măng tiết khai vị thì mỗi người chỉ tốn không quá 100.000 đồng. Bởi vậy, buổi trưa những hôm mát trời hoặc ngày cuối tháng, quán đều đông kín chỗ.

Vịt tại đây là giống vịt cỏ, nhỏ nhưng thịt mềm ngọt, ăn đã miệng. Đầu bếp chế biến các món chưa xuất sắc song dễ ăn, đặc biệt có vịt rang muối ngon vượt trội. Vịt rang muối với phần da giòn ngậy, thịt mềm, rang muối vừa phải, lại thơm mùi sả, chấm thêm nước mắm pha chuẩn của quán khiến khách xuýt xoa.

Đĩa vịt rang muối nửa con giá 90.000 đồng. Ngoài ra, vịt nướng của tiệm không nướng than hoa nhưng cũng khá ngon. Canh măng tiết thì rẻ: 25.000 /bát đầy đặn, lẩu vịt khoảng 200.000 đồng/nồi. Điểm trừ là chủ quán sử dụng nhiều mì chính.

Vịt đường Hồng Hà

Đi hết đường Thanh Niên, rẽ phải vào đường Hồng Hà đi thêm chừng trăm mét nữa bạn sẽ bắt gặp một quán vịt cỏ Vân Đình ngon có tiếng khu này. Quán chỉ bán buổi chiều tối và khách đến cũng cần tranh thủ đi sớm một chút, hoặc sẽ nhận được cái lắc đầu "hết rồi" của chủ quán.

Quán vịt đường Hồng Hà làm nhiều người nhớ nhung nhất nhờ món vịt nướng rất ngon. Loại vịt cỏ nhỏ nhỏ, tẩm ướp thơm ngọt đậm đà được nướng trên than hoa luôn làm khách nức mũi. Vịt nướng với lớp vỏ giòn bên ngoài, mềm bên trong, thơm ngon nên bao giờ cũng bán chạy nhất và khiến khách phải chờ đợi đến sốt ruột. Nhiều người bảo "đã ăn vịt nướng ở đây rồi thì chẳng càn khám phá thêm quán nào khác!". Ngoài vịt nướng, vịt om sấu cũng là món chủ đạo nên cuối tháng đây là tụ điểm của rất nhiều dân nhậu.

Vịt quay Bách Lộc phố Trung Hòa

So với những tiệm trên, tiệm vịt quay Bách Lộc sang chảnh nhất. Nhiều khách bất ngờ vì với không gian và mô hình phục vụ kiểu nhà hàng nhưng giá cả ở đây khá dễ chịu. Buổi trưa, các chị em công sở thường ghé tiệm này để thưởng thức món bún vịt hay miến vịt quay giá khoảng 40.0000-50.000 đồng.

Vịt quay kiểu Quảng Đông có lẽ là món chủ đạo. Đến đây, các khách văn phòng thường ấn tượng với món bún hay miến kết hợp vịt quay của nhà hàng. Đồ ăn được tẩm ướp ngon, nếu chọn phần đùi nữa kết hợp với nước trộn gia giảm rất khéo của đầu bếp, các món bún miến quen thuộc trở nên rất lôi cuốn.

Nhà hàng có các món như vịt luộc, măng tiết, lẩu vịt...Nhìn chung thực đơn phong phú, không gian lịch sự, rộng rãi, nên nếu muốn giải đen kiểu "sang chảnh" thì đây là địa chỉ lý tưởng.

Bánh kẹp với tàu hũ nước gừng nóng hổi tối mùa đông

Tàu hũ mềm mượt trong nước đường gừng nóng hổi dậy mùi, có vị ngọt cay đủ để khách phải xuýt xoa thích thú.

Hoàng Nhi

Bạn có thể quan tâm